svasdssvasds

สิระ ฟาด ไม่ว่างหรือขี้ขลาด หลัง ผบ.ตร. เบี้ยวนัด ไม่มาชี้แจงปมสลายม็อบ

สิระ ฟาด ไม่ว่างหรือขี้ขลาด หลัง ผบ.ตร. เบี้ยวนัด ไม่มาชี้แจงปมสลายม็อบ

สิระ เดือดจัด! จวก ไม่ว่างหรือขี้ขลาด หลังไร้เงา ผบ.ตร. เข้าชี้แจงปมสลายม็อบเขตดินแดง ทำชาวบ้านใกล้เคียงเดือดร้อน ตั้งแท่นแบริเออร์ถาวรประหนึ่งจุดนัดตี ถ้าเป็นแบบนี้ครั้งหน้าจะเชิญประยุทธ์มาแทน

นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เมื่อวานนี้ที่ประชุมกมธ.กฎหมายได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รองปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจ กทม. รักษาการประธานกรรมการคอนโด และผู้จัดการนิติบุคลคอนโดในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แต่มีเพียง ผบ.ตร.เท่านั้นไม่ให้ความร่วมมือ ทั้งที่ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงว่าเป็นไปตามหลักสากลหรือไม่ แต่ ผบ.ตร.ไม่มา ท่านคงไม่ได้อ่านรัฐธรรมนูญ 

การมาสภาฯ มาคุยกับ ส.ส. เป็นเวทีที่ท่านชี้แจงให้สังคมและประชาชนหายสงสัยได้ แต่ท่านไม่มา ทั้งที่เป็นฝ่ายปฏิบัติ เราเป็นฝ่ายนิติบัญญัติทำหน้าที่แทนประชาชน และตอนนี้มีประชาชนร้องเรียนการตั้งแท่นแบริเออร์ทุกวัน ทั้งที่การชุมนุมนัดชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

ถามว่าการตั้งตรงสามเหลี่ยมดินแดงนั้นเพื่อเรียกแขกใช่หรือไม่ ปกป้องบ้านนายกฯ หลังเดียว แต่ทำให้ประชาชนมากมายได้รับผลกระทบ ทั้งแก๊สน้ำตา กระสุนยาง จนชีวิตเขาไม่ปกติแล้ว 

 

สิระ ฟาด ไม่ว่างหรือขี้ขลาด หลัง ผบ.ตร. เบี้ยวนัด ไม่มาชี้แจงปมสลายม็อบ

 

“สามเหลี่ยมดินแดงห่างบ้านนายกฯ ตั้งกิโลครึ่ง ทำไมไม่ตั้งแบริเออร์ที่ห่างไกลชุมชน ตรงนั้นกลายเป็นจุดนัดตีกับผู้ชุมนุม เมื่อมีแท่นแบริเออร์เขาก็ไปตีทุกวัน ไม่มีการเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย 

และตั้งแต่มีม็อบมาไม่เคยเห็น ผบ.ตร. ชี้แจงประชาชน หาแนวทางปฏิบัติทางออกร่วมกันระหว่างตำรวจ ผู้ชุมนุม และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ตอนนี้ประชาชนขาวแฟลตดินแดงอยู่ไม่สุขแล้ว ไปนัดตีกันที่อื่นได้หรือไม่ และผู้ชุมนุมบอกว่าชุมนุมตามสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ คุณต้องไม่มีอาวุธ รวมทั้งต้องมีการตั้งจุดคัดกรองคนที่มาร่วมชุมนุม 

ผมไม่พอใจการทำงานของ ผบ.ตร. เป็นผู้นำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทางสภาฯ เชิญมาให้เป็นเวทีชี้แจงก็ไม่มา ขอให้พิจารณาตัวเอง ถ้ายังไม่มาอีกครั้ง ผมจะใช้มาตรการตามอำนาจหน้าที่ที่มีตามรัฐธรรมนูญดำเนินการ 

ขอแนะนำให้เอาออกจากพื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบ และขอให้ร่นไปจุดที่เลยรพ.ทหารผ่านศึก เพราะตรงนั้นไม่มีบ้านคน ส่วนที่จะเชิญนายกฯ ผมไม่ได้ล่วงเกินท่านนายก  แต่นายกกำกับดูแลหน่วยงานนั้น หาก ผบ.ตร. ไม่ให้ความร่วมมือและไม่ยอมมาสภาฯ”

เมื่อถามว่า ในพรุ่งนี้ทางผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันจะมาชุมนุมที่รัฐสภา นายสิระ กล่าวว่า ตนขอฝาก2 ฝ่าย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมหากมาชุมนุมตามสิทธิ และมาสงบปราศจากอาวุธมาได้ ส่วนตำรวจก็ต้องดูแลประชาชนในกรอบของกฎหมาย ต่างคนต่างต้องเคารพกฎหมาย

related