svasdssvasds

เสรีพิศุทธ์ สวน สิระ ปมท้าคืนเครื่องราชฯ ชี้ คนที่ต้องคืน คือ เคยติดคุกมาก่อน

เสรีพิศุทธ์ สวน สิระ ปมท้าคืนเครื่องราชฯ ชี้ คนที่ต้องคืน คือ เคยติดคุกมาก่อน

"เสรีพิศุทธ์" สวน "สิระ" ยุ่งอะไรด้วย! กรณีท้าคืนเครื่องราชฯ ยืนยัน ไม่คืน ระบุคนที่ต้องคืนคือ คุณสมบัติไม่เหมาะสม เพราะเคยถูกดำเนินคดีและต้องโทษจำคุกมาก่อน

วันนี้ ( 23 ส.ค.64 ) พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ท้าให้คืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์รวมถึงตำแหน่งทุกชั้นยศที่ได้มาจากการรับราชการ หลังลงมติไม่เห็นชอบในการพิจารณามาตรา 36 งบประมาณในส่วนราชการในพระองค์ ว่า

"เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับนายสิระ และขอถามกลับว่านายสิระเกี่ยวข้องอะไรด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่คืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์เพราะไม่มีเหตุผลใดที่ต้องคืน แต่คนที่ต้องคืนคือนายสิระ เนื่องจากมีคุณสมบัติไม่เหมาะสมเพราะเคยถูกดำเนินคดีและต้องโทษจำคุกมาก่อน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สิระ ท้า เสรีพิศุทธ์ คืนเครื่องราชฯ ยศ หลังลงโหวตคว่ำงบฯส่วนราชการในพระองค์

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทย์ ยังยืนยันว่า การลงมติไม่เห็นชอบในมาตราดังกล่าวเป็นความตั้งใจของตน เพราะมองว่าควรจัดสรรงบประมาณไปใช้ในส่วนที่จำเป็นก่อนโดยเฉพาะงบที่ต้องใช้เพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชน พร้อมยืนยันว่าตนจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันมาโดยตลอด

ทั้งนี้มองว่าการที่นายสิระออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้เป็นเพราะตนเป็นคนยื่นเรื่องตรวจสอบนายสิระ พร้อมเรียกร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญเร่งตรวจสอบคุณสมบัตินายสิระตามที่ตนได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปให้เร็วที่สุด 

related