svasdssvasds

อดีต ส.ว.ประเสริฐ แจกฟรี ออกซิเจนกระป๋อง ช่วยผู้ป่วยโควิด

ออกซิเจน ถึงว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ป่วยโควิด ที่มีอาการค่อนข้างหนัก รวมถึงออกซิเจนกระป๋องในช่วงเวลาฉุกเฉิน คุณประเสริฐ ประคุณศึกษาพันธ์ จึงได้สั่งผลิตออกซิเจนกระป๋องขึ้นมา เพื่อที่จะสามารถช่วยผู้ป่วยโควิดในสถานการณ์ฉุกเฉินให้ได้มากที่สุด

ออกซิเจน ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับผู้ป่วยโควิด ที่มีอาการค่อนข้างหนัก รวมถึงออกซิเจนกระป๋องในช่วงเวลาฉุกเฉิน แต่ที่ผ่านมา ยังไม่มีการผลิตออกซิเจนกระป๋องในไทย คุณประเสริฐ ประคุณศึกษาพันธ์ อดีต ส.ว.ขอนแก่น กรรมการผู้จัดการ บริษัทควอลิตี้ไวร์ จำกัด จึงได้สั่งซื้ออุปกรณ์ฯ ดังกล่าวจากไต้หวันเพื่อนำมาบริจาคให้กับผู้ป่วยโควิด

กระทั่งในวันนี้ เขาตัดสินใจสั่งผลิตออกซิเจนกระป๋องขึ้นมา เพื่อที่จะสามารถช่วยผู้ป่วยโควิด ในสถานการณ์ฉุกเฉินให้ได้มากที่สุด

โดยผู้ที่ต้องการจะนำออกซิเจนกระป๋องไปให้กับผู้ป่วยโควิด สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1868-6820 , 084-080-4225 และ 02- 4641-155 และสามารถเดินทางไปรับได้ที่บริษัทควอลิตี้ไวร์ 234 หมู่ 10 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

ออกซิเจนกระป๋อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การสั่งผลิตออกซิเจนกระป๋อง เพื่อบริจาคให้ผู้ป่วยโควิด มีความเป็นมาอย่างไร ?

“สืบเนื่องจากที่เห็นผู้ป่วยโควิดในปัจจุบัน ต้องเสียชีวิตในบ้านของตัวเอง โดยที่พยายามติดต่อไปยังหน่วยงาน

ของราชการแล้ว หาโรงพยาบาลแล้ว ก็ทราบว่า โรงพยาบาลเตียงเต็ม ฮอสพิเทลก็ไม่มีที่เหลือ ก็เกิดความรู้สึกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ที่ต้องจากไป โดยทีไม่มีโอกาสได้สั่งเสียญาติพี่น้อง

“จึงนึกถึงเมื่อสมัยที่ผมเป็น ส.ว.อยู่ มีโอกาสเดินทางไปราชการที่ประเทศเปรู ซึ่งแถวนั้นก็เป็นภูเขาสูง ไปที่มาชูปิกชู สถานที่นี้ชาวเขาเผ่าโบราณเคยชินแล้ว เขาก็ไม่มีความรู้สึกที่เหน็ดเหนื่อย แต่เราเป็นคนต่างชาติ ไม่เคยชินกับสภาพอากาศที่เบาบาง คนนำทางก็จะมีออกซิเจนกระป๋องให้

“และจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ในปัจจุบัน มันหนักหนาเหลือเกิน ก็มีการเรียกร้องว่า ให้มีออกซิเจนช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน แต่ด้วยงบประมาณที่ไม่พอ ผมจึงต้องการให้ความช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วย ที่เรียกว่าเป็นผู้ป่วยหนัก อย่างน้อยก็ให้เขามีช่วงเวลาหายใจสบายๆ ระหว่ารอรถพยาบาล หรือถ้าอยู่ในบ้านของตัวเอง ก็สามารถที่จะบรรเทาความทุกข์ทรมานได้

“ก็เลยบอกให้เจ้าหน้าที่ติดต่อหาซื้อออกซิเจนกระป๋องในเมืองไทย มีที่ไหนขายบ้าง ก็ติดต่อไปยังบริษัทต่างๆ มีคนที่นำเข้ามาจากไต้หวัน ผมก็สอบถามว่า นอกจากไต้หวัน มีประเทศอื่นอีกไหม เราหาได้ที่เดียวคือไต้หวัน ก็เลยซื้อจากโรงงานที่นำเข้า มีเท่าไหร่ก็เหมาหมด

“เมื่อเหมามาแล้ว เราก็เริ่มประกาศผ่านเพื่อนๆ ทางโซเชียลต่างๆ ด้วย แล้วได้มีโอกาสช่วยไปล็อตหนึ่ง คิดว่าสถานการณ์โควิดจะเบาบางลง แต่กลับหนักขึ้นอีก หากนำเข้าจากไต้หวัน ก็จะมีภาษี ฯลฯ ราคาแพง ผมจึงติดต่อทางผู้ผลิตกระป๋องรายใหญ่รายหนึ่งในประเทศไทย ให้ผลิตออกซิเจนกระป๋องขึ้นมา เพื่อนำมาบริจาคให้กับผู้ป่วยโควิด”

ออกซิเจนกระป่อง

การได้ช่วยชีวิตคน ถือว่าเป็นผลตอบแทน ที่ล้ำค่า

"จริงๆ การบริจาค ก็คือการเสียสละ ผมไม่ได้มองว่าเราจะได้ประโยชน์อะไร ผมกลับมองว่า เรามีโอกาสมากกว่าคนอื่น ได้ช่วยชีวิตหลายๆ คน ให้มีชีวิตที่จะอยู่กับครอบครัวเขาได้ยาวนานขึ้น ไม่ใช่จากไปโดยที่ไม่ได้ร่ำลา

“ฉะนั้นสิ่งที่ผมคาดหวังก็คือ ขอให้วิกฤตนี้ผ่านไปโดยเร็ว ด้วยความสามัคคีของคนในชาติ ที่จะรอดไปด้วยกัน นั่นคือสิ่งที่ผมคาดหวังครับ”

สิ่งที่ต้องการฝากถึงรัฐบาล

“ปัญหาตอนนี้ก็เกิดจากเรามีวัคซีนไม่เพียงพอ กับการฉีดวัคซีนที่ช้าเกินไป นายกฯ ท่านมีความมุ่งมั่นว่า จะให้ฉีดครบได้ 70 % ภายในสิ้นปีนี้ หรือ 100 ล้านโดส จะทำอย่างไรให้วัคซีนที่เข้ามา เป็นวัคซีนที่ดี และฉีดได้เร็ว

“ผมก็คาดหวังว่า รัฐบาลจะเดินหน้าด้วยความซื่อสัตย์ ด้วยความมีจิตทุ่มเท อย่าให้สังคมเคลือบแคลง ว่าที่สั่งซื้อเข้ามาเนี่ยว่าเป็นวัคซีนที่ดีพอไหม เราต้องมองว่าประเทศอื่น เขาจะเลิกใช้เดือนกันยายนนี้แล้ว ของไทยเรายังสั่งเพิ่มเข้ามาอีก ก็เป็นเรื่องที่เราเคลือบแคลงอยู่ แล้วยิ่งทำให้ชาวบ้านไม่อยากฉีดบ้าง ดังนั้นราคาต่างๆ ที่นำเข้า ก็ขอให้เป็นธรรม และอธิบายได้

“เหนืออื่นใด ผมปรารถนาให้รัฐบาลไทย พิจารณาโดยเร่งด่วน รีบนำวัคซีนเข้ามา จะหยิบยืมก็ได้ จะขอให้ประเทศอื่นช่วยเหลือก็ได้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้ติดเชื้อมากขึ้น จึงต้องขอพูดผ่านสื่อในวันนี้ว่า ต้องกระจายไปถึงชาวบ้านในต่างจังหวัดให้ได้มากที่สุด ด้วยวัคซีนที่ดีที่สุด โดยเร็วที่สุดครับ”

ออกวิเจนกระป่อง

อดีต ส.ว.ประเสริฐ แจกฟรี ออกซิเจนกระป๋อง ช่วยผู้ป่วยโควิด

related