svasdssvasds

ปิดวัดสวนแก้ว 7 วัน พบคนติดเชื้อโควิด19 จำนวน 54 รายแล้ว

ปิดวัดสวนแก้ว 7 วัน พบคนติดเชื้อโควิด19 จำนวน 54 รายแล้ว

เทศบาลตำบลบางเลน สั่งปิดวัดสวนแก้ว 7 วัน หลังพบคนในติดเชื้อโควิด19 จำนวน 54 คน พระพยอมเผยสถานการณ์แย่สุดๆ วัดขาดรายได้จุนเจือพนักงาน ต่อไปอาจต้องฉันวันเว้นวัน

พระราชธรรมนิเทศ หรือ 'พระพยอม กัลยาโณ' เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เผยว่า มีคำสั่งจากเทศบาลให้ปิดวัดสวนแก้วและส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด19 โดยจะปิดตั้งแต่วันนี้ (27 ส.ค. 64) ไปจนถึงวันที่ 3 ก.ย. 64 เพื่อทำความสะอาดพื้นที่วัดสวนแก้วและโดยรอบ ซึ่งได้เริ่มการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปแล้ว และจะเร่งดำเนินตรวจหาผู้ป่วยโควิด19 เชิงรุกต่อไป

โดยพื้นที่ทั่วบริเวณวัด มีป้ายประกาศห้ามบุคคลภายนอกเข้าจากคำสั่งเทศบาลตำบลบางเลน เนื่องจากหยุดทำความสะอาดตามนโยบายมาตรการภาครัฐ ซึ่งทางวัดสวนแก้วได้ปิดประตูทางเข้า-ออกทั้งหมด มีเฉพาะเจ้าหน้าที่และบุคคลภายในวัดเท่านั้นที่สามารถเข้าได้ หากเป็นประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาวัดจะไม่สามารถเข้าไปได้ นอกจากนี้พระและสามเณรและทราบข่าวว่าวัดถูกปิดงดบิณฑบาตร จึงได้นำข้าวสารและอาหารปรุงสุกมามอบให้กับเจ้าหน้าที่และพนักงานที่ปฏิบัติงานในวัด

คำสั่งปิดวัดสวนแก้ว สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ปุกคา ชาวกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นคนงานภายในวัดป่วยเป็นไส้ติ่งอักเสบ จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังกลับจากการรักษามาพักฟื้นที่ห้องคนงานภายในวัดสวนแก้ว และได้รับเชื้อโควิด19 ติดกลับมาด้วย ทำให้บุคคลใกล้ชิดในครอบครัวอีก 6 คน พลอยติดเชื้อไปตามๆ กัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทางวัดสวนแก้วจึงได้ประสาน รพ.สต.บางเลน เข้าทำการตรวจหาเชื้อโควิด19 ก่อนนำตัวส่งรักษาเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พักคอย รร.ราชวินิต นนทบุรี และเร่งทำการตรวจเชิงรุกเจ้าหน้าที่ทั้งหมดภายในวัดกว่า 500 ชีวิต พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 47 ราย ซึ่งทุกคนภายในวัดได้รับวัคซีนครบสองโดสมาก่อนหน้านั้นแล้ว

พระพยอม กล่าวว่า ตอนนี้คนที่เหลือที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ได้ถูกกักตัวไว้ที่ส่วนงานเฟส 2 ด้านหลังวัด ให้คนส่งอาหารและน้ำให้ สำหรับผลกระทบที่วัดสวนแก้วไม่เหมือนวัดอื่นๆเพราะภายในวัดมีคนชรา คนพิการ และคนตกงาน

พอถูกสั่งปิดทำให้ขายสินค้าไม่ได้ พืชผักผลไม้เน่าเสีย ทำให้ขาดรายได้ รวมไปถึงคนงานหยุดงานทั้งหมด ส่งผลให้สวนไม่ได้รับการดูแลและเก็บพืชผล เสียหายหนัก และวัดได้ปฎิบัติตามมาตรการควบคุมโควิด19 ทำให้ตอนนี้รายได้ของวัดเป็นศูนย์ กระทบไปถึงสาขาอื่นด้วย

เนื่องจากที่นี่เป็นศูนย์กลางที่จะกระขายขายพืชผักผลไม้จากที่อื่น ดังนั้นแรงงานของวัดสวนแก้ว 1,700 คนได้รับผลกระทบหมดไม่สามารถส่งของมาขายได้ วัดมีค่าใช้จ่ายเดือนเกือบเดือนละ 5 ล้านบาท ไม่ทราบว่ารัฐบาลจะมีการเยียวยาให้กับวัดหรือไม่

พระราชธรรมนิเทศ กล่าวต่อว่า ทางวัดมีมาตรการป้องกันเต็มที่แล้ว วัคซีนก็ฉีดแล้ว แต่คนในวัดไปโรงพยาบาลนำเชื้อกลับมาเป็นเหตุให้เกิดการระบาดภายในวัด ซึ่งได้รับผลกระทบหนักมาก ทางวัดได้งดกิจกรรมทั้งหมด และไร้ผู้คนเดินทางมาบำบุญที่วัด หากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ต่อไป คงจะต้องเปลี่ยนมาฉันอาหารวันละมื้อแทน หรือถ้ามันหนักกว่านี้อีกก็คงต้องเปลี่ยนมาฉันอาหารวันเว้นแทน

related