svasdssvasds

เปิดผลชันสูตร ผู้ต้องหาคดี "ผู้กำกับโจ้"ถุงครอบขาดอากาศหายใจนานเกิน 6 นาที

เปิดผลชันสูตร ผู้ต้องหาคดี "ผู้กำกับโจ้"ถุงครอบขาดอากาศหายใจนานเกิน 6 นาที

แพทย์ชันสูตร การเสียชีวิตของผู้ต้องหาคดี "ผู้กำกับโจ้" ยืนยันเกิดจากการ "ขาดอากาศหายใจ"เกิน 6นาที สาเหตุเนื่องจากถูกถุงครอบหัวมากกว่า 6 ชั้นและรัดแน่น ทำให้คอพับหายใจลำบาก เสียชีวิตในที่สุด 

31 ส.ค.64 ความคืบหน้าผลชันสูตรจากกรณีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนทำให้เสียชีวิต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา นายสมพงษ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 พร้อม พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ทีมพนักงานสอบสวนในคดี นายแพทย์ผู้ชันสูตรศพ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังจากเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุบ้านกาแฟ โรงพยาบาลพริ้นซ์ปากน้ำโพ และโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

โดยนายสมพงษ์ กล่าวว่า การทำคดีดังกล่าวจากนี้จะต้องมีการสอบร่วมกัน ระหว่างอัยการกับพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายเพราะว่าผู้เสียชีวิตเกิดจากการวิสามัญฆาตกรรม สำหรับพยานหลักฐานที่พบในขณะนี้พอจะยืนยันได้ว่าการกระทำดังกล่าวของผู้ต้องทั้ง 7 คน เป็นการฆ่าโดยเล็งเห็นผลให้ตาย เพราะหลักฐานกล้องวงจรปิด หลักฐานอื่น ๆ มีความชัดเจนว่าเล็งเห็นผลในการกระทำ วิธีการสอบสวนผู้ต้องหาผิดวิธี ผิดกฎหมาย จะอ้างต้องการขยายผลเรื่องยาเสพติดฟังไม่ได้ เพราะพฤติกรรมใช้ศาลเตี้ย แค่ถุง 2 ถุงคลุมศีรษะก็ตายได้ นี่เอาถุง 5-6 ใบคลุมและยังมัดแน่นอีก

ด้าน นายแพทย์ณัฐพงษ์ ตุลาพันธุ์ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เปิดเผยว่า หลังรับศพ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ “มาวิน” ผู้เสียชีวิตมาตรวจพิสูจน์ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อตรวจศพโดยละเอียด ตัดชิ้นเนื้อศพตรวจพิสูจน์ไว้หมดแล้ว ประกอบกับมาทราบบริบทอื่นเรื่องคลิป การตรวจที่เกิดเหตุ และสภาพแวดล้อมหลายอย่าง ข้อมูลเพิ่มเติมนำมาประกอบ หลักฐานปรากฏชัดเจนว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศ เพราะว่ามีถุงคลุมศรีษะ ผู้ตายถูกกระทำหลายอย่างถูกคลุมด้วยถุงมากกว่า 6 ชั้น โดยชั้นในสุดจะแนบประกบทำให้ขาดอากาศ ผู้ตายถูกกดลำคอพับลงหายใจยากขึ้น นั่นหมายความว่ากระบวนการหายใจหายใจไม่ออกจากถุงครอบระยะเวลานาน 6 นาที เริ่มขันชะเนาะอีกกว่า 6 นาที การกระทำขนาดนั้นแม้ว่าในร่างกายผู้ตายจะมีสารเสพติดในตัว แต่การกระทำเช่นนั้นก็ตายได้ สรุปการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ 

related