svasdssvasds

เพื่อไทยแฉ หลักฐานเด็ด รัฐบาลกีดกัน Covax พบส่วนต่าง ซิโนแวค กว่า 2 พันล้าน!

เพื่อไทยแฉ หลักฐานเด็ด รัฐบาลกีดกัน Covax พบส่วนต่าง ซิโนแวค กว่า 2 พันล้าน!

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง พรรคเพื่อไทย แฉหลักฐานเด็ดรัฐบาลกีดกันเข้า Covax  พบส่วนต่าง "ซิโนแวค" กว่า 2 พันล้าน!! ลั่น ประชาชนเสื่อมศรัธา และขาดความเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี 

31 ส.ค.64 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากคำแถลงของผู้นำฝ่ายค้านเห็นได้ชัดว่า ประชาชนเสื่อมศรัทธา และขาดความเชื่อมั่นในนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่ไร้ภูมิปัญญา และความสามารถ ตลอดจนจิตสำนึก ที่จะเป็นผู้นำได้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มียอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยอดผู้เสียชีวิตไม่ลดลง โดยตนมองว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นยังน่าเป็นห่วงอยู่ และตนยังตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อถึงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตัวเลขผู้ป่วย ผู้เสียชีวิตกลับลดลงอย่างมีนัยยะ โดยตนไม่เชื่ออย่างแน่นอน เหล่านี้ต้องหาข้อพิสูจน์ต่อไปว่าเป็นการปรับปรุงตัวเลขที่ให้ดูดีในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้การบริหารราชการแผ่นดินของพลเอกประยุทธ์ ยังขาดความรู้และความสามารถ แม้กระทั่งเรื่องการสื่อสาร ยกตัวอย่างเช่นการประกาศให้วันที่ 7 มิถุนายน 64 จะฉีดวัคซีนปูพรมทั้งประเทศแต่กลับต้องเลื่อนอย่างไม่มีกำหนด กลายเป็นผู้นำที่ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง ซ้ำนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณะสุข ขาดองค์ความรู้ ความสามารถ และไร้ภูมิปัญญา ในการกำกับกระทรวงสาธารณสุข พฤติกรรมคุยโม้โอ้อวด ทุจริตต่อหน้าที่และจงใจใช้อำนาจขัดต่อรัฐธรรมนูญหลอกลวงประชาชนจงส่งผลให้การบริหารราชของการกระทรวงสาธารณสุขมีความผิดพลาดล้มเหลว

ทั้งนี้ยังมีความเกี่ยวพันกับศบค. ร่วมกันหาวัคซีนที่ไม่มีประสิทธิภาพและมีราคาแพง มาฉีดให้คนไทยเพื่อหาผลประโยชน์ และปิดกั้นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพราะไม่มีเรื่องเงินทอนหรือไม่ เหล่านี้จึงทำให้ประชาชนเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนมองว่ามีพฤติการณ์ค้าความตาย เมื่อมาตรการควบคุมโรคไร้ทิศทาง ผิดเป้าหมายและแผนงาน ผลที่ตามมาคือผลกระทบต่อประชาชน วมไปถึงภาคธุรกิจ การล็อกดาวน์ที่ไม่ได้คำนึงถึงข้อดีและข้อเสีย ไม่มีมาตรการรองรับ ปล่อยให้ธุรกิจต่างๆล้มตายตามยถากรรม แม้กระทั่งโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า 

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนจะชี้ให้เห็นถึง4ความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินในหลายๆด้านของนายกรัฐมนตรี คือ ความล้มเหลวด้านการควบคุมโรคระบาด  และการจัดการวัคซีนที่ผิดพลาดคือการไม่เข้าร่วม Covax ทางที่กระทรวงสาธารณสุขมีความจำนงที่จะเข้าร่วมตั้งแต่วันที่ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ซึ่งการเข้าร่วม Covax จะทำให้ประเทศไทยมีความมั่นคงด้านวัคซีน ซึ่งประเทศในกลุ่มอาเซียนเข้าร่วมCovax กันหมดแล้ว ตนมองว่าพลเอกประยุทธ์ มีเจตนาที่จะไม่เข้าร่วมโครงการCovaxตั้งแต่ต้น

เพื่อไทยแฉ หลักฐานเด็ด รัฐบาลกีดกัน Covax พบส่วนต่าง ซิโนแวค กว่า 2 พันล้าน!

โดยอ้างเหตุผลต่างๆที่ฟังไม่ขึ้น นอกจากนี้ยังมีการกีดกันไม่ให้เอกชนนำเข้าวัคซีนทางเลือก เหล่านี้จึงเป็นเหตุทำให้ประชาชนคนไทยขาดแคลนวัคซีนที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคระบาด และความล้มเหลวในการกระจายวัคซีน ซึ่งมีการลงทะเบียนที่มั่วไปหมด พื้นที่สีแดงเข้มที่เป็นพื้นที่ที่สนับสนุนในการท่องเที่ยวแต่กลับไม่ได้มีการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน และความล้มเหลวในการบริหารงานในสถานการณ์วิกฤติ เช่นการตัดสินใจไม่เด็ดขาดของนายกรัฐมนตรีทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบในหลายด้าน เช่น ผลกระทบจากการสั่งการล็อกดาวน์โดยไม่มีมาตรการรองรับ และการเดินทางข้ามจังหวัดของแรงงานต่างด้าว ที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น รวมถึงการจัดซื้อชุดตรวจ ATK ซึ่งตอนแรกหลักจากมีการประมูลนายกฯบอกว่าไม่ให้ทำสัญญา ชุดตรวจต้องได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลกก่อน แต่หลังจากนั้น 8 วัน ข้อสั่งการก็เปลี่ยนใหม่ รวมถึงทำสัญญาได้และไม่ต้องได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก 

เพื่อไทยแฉ หลักฐานเด็ด รัฐบาลกีดกัน Covax พบส่วนต่าง ซิโนแวค กว่า 2 พันล้าน!

 

related