svasdssvasds

รัฐบูม‘อีคอมเมิร์ช’ กระตุ้นขายออนไลน์ ฟื้นเศรษฐกิจ -เปิด 4 เทรนใหม่ขาช้อป

รัฐบูม‘อีคอมเมิร์ช’ กระตุ้นขายออนไลน์ ฟื้นเศรษฐกิจ -เปิด 4 เทรนใหม่ขาช้อป

ช่วงที่ไปไหนมาไหนลำบากโควิด-19 ระบาด คนก็มักจะสั่งของออนไลน์ ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็มีเยอะขึ้น เช่นกัน ในขณะที่รัฐก็เดินหน้าแผนระยะที่1 กระตุ้นอีคอมเมิร์ช วันนี้จะพามาส่องเทรนด์ขาช้อปออนไลน์ปลายปี 2564 กัน

ต้องยอมรับว่ายุคโควิด-19 ขายของออนไลน์บูมเป็นบางสินค้า แต่ก็ถือว่าไปในทิศทางที่ดีเพราะคนอยู่บ้านไปไหนไม่ได้ก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองด้วยการซื้อของผ่านออนไลน์ ประกอบกับคนตกงาน ว่างงาน มากขึ้นคิดอะไรไม่ออกก็จะขายของออนไลน์เพื่อหารายได้เสริมระหว่างรองานประจำ หรือบางคนก็ขายของออนไลน์เป็นงานประจำไปเลย

รัฐบูมค้าขายออนไลน์กระตุ้นเศรษฐกิจ

จะว่าไปแล้วเทรนด์ออนไลน์ยังมาแรงจริง ๆ จนทำให้รัฐต้องออกมากระตุ้นอีคอมเมิร์ช การจับจ่ายช่วงปีปลาย2564 และต่อจากนี้ไปจนถึงปี2564 โดยล่าสุด ‘น.ส.รัชดา ธนาดิเรก’ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า เมื่อเร็ว ๆนี้ ครม.ได้เห็นชอบแผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ระยะ 1 (พ.ศ. 2564 - 2565) โดยกำหนดให้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการค้าของไทยภายใต้ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล โดยมีเป้าหมาย คือ 1.มูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 5.3 ล้านล้านบาทภายในปี 2565 

ขายของออนไลน์ยังเป็นอีกธุรกิจที่กำลังมาแรง ขายของออนไลน์ยังเป็นอีกธุรกิจที่กำลังมาแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศขายของออนไลน์ ห้ามให้ Inbox ถามราคา ต้องแจ้งราคาชัดเจน

• เตือน! "ขายของออนไลน์" ไม่ระบุราคาเจอปรับ 1 หมื่น 

• สคบ. คุมเข้ม! เตรียมตั้งศูนย์เฝ้าระวัง 'ขายของออนไลน์' หลอกผู้บริโภค

2.เพื่อให้เพิ่มมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือSME เพื่อให้เติบโตเพิ่มขึ้นไม่น้อย5 %  ต่อปี ในปี 2564-2565 3.เพื่อเพิ่มมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดนด้านการขายต่างประเทศให้เติบโตไม่น้อย 5 % ต่อปี ในปี 2564-2565 4.เพื่อให้มีการเชื่อมโยงข้อมูลพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างภาครัฐ เอกชน พร้อมกันนี้ยังให้เกิดการบูรณาการในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ร่วมกัน และ 5.วางเป้าหมายให้จำนวนการออกเครื่องหมายรับรองผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ต่ำกว่าปีละ 10,000 ราย

รัฐบูม‘อีคอมเมิร์ช’ กระตุ้นขายออนไลน์ ฟื้นเศรษฐกิจ -เปิด 4 เทรนใหม่ขาช้อป

ทั้งนี้สำหรับ 4  ยุทธศาสตร์ที่สำคัญมี ดังต่อไปนี้

1.เร่งพัฒนาแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์

2. เร่งพัฒนาสภาพแวดล้อมและปัจจัยสนับสนุนการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในทุกด้านให้พร้อมรองรับการเติบโตของการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

3. เร่งสร้างความเชื่อมั่นในธุรกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

4. เร่งพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้สามารถใช้ประโยชน์จากธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้ดี

ทั้งหมดคือแผนพัฒนาอีคอมเมิร์ชของรัฐบาลที่กำลังจะบูมค้าขายออนไลน์ แต่วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาส่องเทรนด์ขาช้อปปลายปี2564 ที่จะถึงนี้ โดย Facebook ประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเยถึง 4 เทรนด์ใหม่ขาช้อปออนไลน์

เปิด 4 เทรนด์ใหม่ขาช้อปปลายปี2564

1.ลูกค้าให้ความสำคัญความจริงใจของแบรนด์

2.เทรนด์ขายข้ามพรมแดนจะเป็นรายได้ทดแทนต่างชาติที่หายไป

3.แบรนด์ต้องสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าได้

4.ลูกค้าให้ความสำคัญกับ Mega Sales Day มากขึ้น

 

 

 

related