svasdssvasds

"ญี่ปุ่น" พบโควิดสายพันธ์ุใหม่! "มิว" 2 รายแรก 

"ญี่ปุ่น" พบโควิดสายพันธ์ุใหม่! "มิว" 2 รายแรก 

ญี่ปุ่น ประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ "มิว" 2 ราย ที่สนามบินนาริตะ และ  ฮาเนดะ ด้านหมอแล็บแพนด้า โพสต์ “อย่ามาไทยนะ”

2 ก.ย. 64 กรณีเพจดังอย่าง เพจดัง “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เจอสายพันธุ์ "มิว" รายแรกที่ญี่ปุ่นแล้ว อย่ามาไทยนะ! หลังได้มีการแชร์ข้อมูลจากเพจ "ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น" ที่โพสต์ข้อมูลระบุว่า ญี่ปุ่นประกาศ พบ 2 รายแรกที่ติดโควิดสายพันธุ์ใหม่ "มิว" ในญี่ปุ่นแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ ระบุพบ หญิง 2 รายวัย 40 และ 50 ปี เดินทางมาถึงสนามบินนาริตะ และ ฮาเนดะ ในช่วง มิ.ย.-ก.ค. ติดโควิดสายพันธุ์ใหม่ "มิว" โดยมีประวัติอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหราชอาณาจักรตามลำดับ ทั้งคู่ยังไม่มีอาการใดๆ สายพันธุ์ "มิว" พบครั้งแรกที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ว่ากันว่า สายพันธุ์นี้อาจทำให้ผลของวัคซีนอ่อนลง กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการกล่าวว่า "เราจะติดตามสถานการณ์การติดเชื้อในประเทศอย่างใกล้ชิด"

 

นอกจากนี้ องค์การอนามัยโลก เพิ่งประกาศให้โควิด-19 สายพันธุ์มิว เป็นเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ที่ต้องจับตามองไปก่อนหน้านี้ หลังจากมีการพบสายพันธุ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศโคลัมเบีย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และมีการพบแล้วใน 39 ประเทศ

related