svasdssvasds

อเมซอน เล็งจ้างงานเพิ่ม 55,000 อัตรา ทั่วโลก สวนกระแสโควิดระบาด

อเมซอน เล็งจ้างงานเพิ่ม 55,000 อัตรา ทั่วโลก สวนกระแสโควิดระบาด

ไฟแรง! แอนดี้ เจสซี่ ซีอีโอของอเมซอน Amazon.com, Inc คนใหม่ เปิดเผยว่า จะจ้างพนักงานเพิ่มทั่วโลกด้วยจำนวนถึง 55,000 อัตรา แม้จะมีวิกฤตโควิด-19 มาเป็นอุปสรรค แต่เขาก็จะพัฒนาและขยายบริษัทต่อไป โดยตำแหน่งงาน ที่เปิดรับส่วนใหญ่อยู่ที่สหรัฐ, UK อินเดีย,เยอรมนี และ ญี่ปุ่น

แอนดี้ เจสซี่ (Andy Jassy) ซีอีโอของอเมซอน Amazon.com, Inc เปิดเผยว่า มีความคิด มีความตั้งใจจะจ้างพนักงานเพิ่มทั่วโลกด้วยจำนวนถึง 55,000 อัตรา โดยส่วนใหญ่อัตราตำแหน่งที่บริษัท อเมซอน Amazon.com, Inc จะเปิดรับ นั่นคือ ฝ่ายการตลาด รวมถึงงานด้านบทบาทด้านวิศวกรรม วิทยาศาสตร์การวิจัย และวิทยาการหุ่นยนต์
.
โดยตำแหน่งงาน 55,000 อัตราที่บริษัท อเมซอน Amazon.com, Inc จะเปิดรับนั้น แบ่งเป็น 40,000 อัตรา เป็นงานที่อยู่ในสหรัฐ, อีก 2,500 อัตราอยู่ที่สหราชอาณาจักร และตำแหน่งอื่นๆที่เหลือจะอยู่ที่ประเทศอินเดีย,เยอรมนี และ ญี่ปุ่น
.
ทั้งนี้ แอนดี้ เจสซี่ (Andy Jassy) ซีอีโอของอเมซอน Amazon.com, Inc บนวัย 53 ปี เปิดเผยอีกว่า บริษัท จะจัด "จ็อบแฟร์" หรือวันนัดพบจ้างแรงงาน ในวันที่ 15 กันยายนนี้ เพื่อเป็นการเฟ้นหาบุคลากรมาเติมขุมกำลังให้กับบริษัท
. CEOamazon แอนดี้ เจสซี่ (Andy Jassy) ซีอีโอของอเมซอน Amazon.com, Inc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"แม้ในช่วงที่วิกฤตโรคระบาดแบบนี้ ที่โลกมีการเปลี่ยนแปลง แล้วก็มีผู้คนจำนวนมากที่คิดจะเปลี่ยนแปลงงาน" แอนดี้ เจสซี่ แสดงความคิดเห็น ที่สอดคล้องกับตัวเลขสถิติที่ระบุว่าคนในสหรัฐจำนวนถึง 65% มีความต้องการอยากเปลี่ยนงาน
.
"บริษัทอเมซอนยังเติบโตอย่างไม่หยุดหย่อน และเราต้องการที่จะสร้างนวัตกรรม สร้างงานในหลายๆพื้นที่ของโลก"

การแสดงความคิดเห็นของแอนดี้ เจสซี่ ถือว่าสอดคล้องต่อกลไกตลาดแรงงานของสหรัฐ เพราะในช่วงก่อนหน้านี้ วอลมาร์ท ก็เพิ่งจะจ้างแรงงนเพิ่ม  20,000 อัตรา นั่นหมายความว่าในธุรกิจ ยังจำเป็นต้องมี แรงงาน เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจเสมอ

amazon
.

ทั้งนี้ แอนดี้ เจสซี่ (Andy Jassy) ซีอีโอของอเมซอน Amazon.com, Inc  ซึ่งถือเป็นซีอีโอคนใหม่ของบริษัท โดยเขาเข้ามาแทนที่ เจฟฟ์ เบซอส เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม 2021ที่ผ่านมา  และมีคำถามมากมายว่า เขาจะเข้ามาเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรของ อเมซอน Amazon.com, Inc อย่างไร  ในประเด็นนี้ แอนดี้ เจสซี่ (Andy Jassy) ให้ความเห็นว่า  "ทุกคนในบริษัทมีอิสระ-และความคาดหวัง-ที่จะพิจารณาอย่างมีวิจารณญาณว่ามันจะดีขึ้นได้อย่างไร แล้วจึงคิดค้นวิธีที่จะทำให้ดีขึ้น”
.
สำหรับ  แอนดี้ เจสซี่ (Andy Jassy) ซีอีโอของอเมซอน Amazon.com, Inc  เข้ามาทำงานกับบริษัทนี้ ตั้งแต่ปี 1997 ในขณะที่มีอายุ 29 ปี โดยเริ่มต้นจากตำแหน่ง  marketing manager ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็น CEO ในที่สุด

related