svasdssvasds

มงคลกิตติ์ ซัด "ศักดิ์สยาม" เป็น รัฐมนตรีเสเพล มีพฤติกรรมสุขนิยม ต้นตอโควิด

"มงคลกิตติ์" จวก "ศักดิ์สยาม" เป็นรัฐมนตรีเสเพล มีพฤติกรรมสุขนิยม เป็นต้นตอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในประเด็นรัฐมนตรีเสเพล ประพฤติเหลวไหล ประพฤติในทางที่เสื่อมไม่เอาการเอางาน ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งไม่ปฏิบัติตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรค เข้าไปในแหล่งอบายมุขที่เป็นต้นต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยขาดจิตสำนึกรับผิดชอบ

โดย นายศักดิ์สยาม เป็นรัฐมนตรีเพียงคนเดียวที่ติดโควิด โดยได้ย้อนไทม์ไลน์ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2564 จนถึงวันที่ 6 เมษายนปฏิบัติภารกิจตามปกติและก่อนนอนคงนั่งสมาธิสวดมนต์ทุกวันเหมือนท่านนายกรัฐมนตรีก่อนที่วันที่ 7 เมษายน 2564 จะพบเชื้อและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

จากนั้น นายมงคลกิตติ์ ได้อภิปรายต่อว่าการที่ นายศักดิ์สยาม ไม่ทราบว่าตัวเองติดโควิดและทำงานตามปกติเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์กระทรวงคมนาคม ที่มีการติดเชื้อเกือบ 2,000 คน 

ส่วนข้อกล่าวหาที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้ไปเที่ยวทองหล่อนั้น นายมงคลกิตติ์ ได้นำรูปภาพที่นายศักดิ์สยามใส่หน้ากากผ้า ลายการ์ตูน ที่ใส่เป็นประจำ และพบว่ามีการใส่ไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งมีหญิง 4 คน ร่วมโต๊ะอาหารแต่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย

พร้อมภาพด้านหลังบุคคลคล้าย "ศักดิ์สยาม" กำลังร้องคาราโอเกะ ในร้านอาหารกับหญิงสาว 4 คน ต่อมาพบว่านายศักดิ์สยามติดเชื้อ โควิด-19 และเป็นส่วนหนึ่งในการนำเชื้อมาแพร่ระบาด นำมาซึ่งความเสียหายแก่ประชาชนอย่างแสนสาหัสแม้จะมีการอ้างว่าติดจากผู้ติดตามหน้าห้องก็ตาม

ส่วนที่เคยปฏิเสธว่าไม่ได้ไปเที่ยวจะเป็นความจริงหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ต้องชี้แจง ตามรูปภาพที่เห็น ก็ยืนยันได้ว่าเป็นผู้เสพสุขนิยม จากพฤติกรรมดังกล่าว เป็นการประพฤติตัวที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างอภิปรายได้มีการเปรียบ นายศักดิ์สยาม ว่าเป็นผู้เพียบพร้อม รูปหล่อพ่อรวย สมตำแหน่งเป็นน้องชายพ่อเมืองเมืองบุรีรัมย์อย่างนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นรัฐมนตรีที่ดีมากไม่เคยมีในประเทศนี้มาก่อน ทำให้สมาชิกพรรคภูมิใจไทยลุกขึ้นประท้วงหลายครั้ง

รวมถึงนายชวนหลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ทักท้วงว่าเป็นการเสียดสีหากนายศักดิ์สยาม เป็นคนดีอย่างที่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวมาทั้งหมด จึงถามเหตุผลที่จะมาเปิดอภิปราย

related