svasdssvasds

อิสราเอล วางแผนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 วัคซีนเข็ม 4

อิสราเอล วางแผนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 วัคซีนเข็ม 4

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอิสราเอล เผย ประเทศกำลังวางแผนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 วัคซีนเข็ม 4 ต่อไป และอาจต้องฉีดต่อเนื่องทุกปี หรือ 5-6 เดือนครั้ง

อิสราเอลฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 เข็มกระตุ้น หรือ วัคซีนเข็ม 3 แล้วกว่า 2.5 ล้านคน จากประชากรราว 9 ล้านคน ประมาณ 27.8% และในขณะนี้ เตรียมพิจารณาการฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 แล้ว เนื่องจากสายพันธุ์ของโควิด19 ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

โควิดอิสราเอล

ซัลมาน ซาร์กา หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจของอิสราเอลที่จัดตั้งขึ้นเพื่อประสานงานการต่อสู้กับโควิด19 ระบุว่า แม้ว่าสองในสามของประชากรอิสราเอลจะได้รับการฉีดวัคซีนสองโดสแล้วก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคาดว่า โควิดสายพันธุ์เดลต้าที่แพร่กระจายได้ง่าย จะยังคงแพร่ระบาดต่อจนถึงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มจำนวนของผู้ป่วยที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมากยิ่งขึ้น

"นี่คือวิถีชีวิตต่อจากนี้ไปในระหว่างการแพร่ระบาด เชื่อว่าวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือ วัคซีนเข็ม 3 เพื่อรับมือกับโควิดสายพันธุ์ใหม่ๆ ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นจะพร้อมใช้ในช่วงปลายปี 2564 หรือต้นปี 2565 และอาจจำเป็นต้องฉีดวัคซีนปีละครั้งหรือ 5-6 เดือนครั้ง" ซาร์กา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อิสราเอลเป็นหนึ่งในชาติแรกๆ ของโลกที่เสนอแผนการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือ วัคซีนเข็มที่ 3 ซึ่งประชากรอิสราเอลได้รับ 'กรีนพาส' ไปแล้วกว่า 2.5 ล้านคน เพื่อให้แก่พลเมืองที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว มีสิทธิ์เข้าถึงสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร และบาร์

ซึ่ง 'กรีนพาส' จะหมดอายุหกเดือนหลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่สองหรือเข็มที่สามแล้ว ทำให้เกิดการคาดเดาว่าอาจมีปริมาณการฉีดวัคซีนที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

related