svasdssvasds

อิสราเอลเดินหน้าฉีดวัคซีนเข็มสามให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป

อิสราเอลเดินหน้าฉีดวัคซีนเข็มสามให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป

นาฟตาลี เบนเน็ตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศ เดินหน้าฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือ วัคซีนเข็มสามให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป

อิสราเอล ประเทศที่ฉีดวัคซีนให้กับประชากรมากอันดับต้นๆ ของโลก พบว่า 'อิสราเอล ระบาดหนักแม้ฉีดวัคซีน ชี้ ไฟเซอร์ ประสิทธิภาพถดถอย' จึงดำเนินมาตรการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือ วัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับประชาชน ประกาศให้เด็กที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปสามารถฉีดวัคซีนเข็ม 3 ได้ ตามที่ นาฟตาลี เบนเน็ตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล แถลง

ชารอน อัลรอย-เพรอิส หัวหน้าฝ่ายสาธารณสุขของกระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอล เผยว่า ประสิทธิผลของวัคซีนไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค จำนวนสองโดส 'ลดลง' หลังจากผ่านการฉีดมาแล้วหกเดือน จึงมีความจำเป็นต้องให้วัคซีนเข็มกระตุ้น "การให้วัคซีนเข็มที่สามทำให้เราได้รับภูมิคุ้มกันในระดับที่เพิ่งได้รับวัคซีนเข็มที่สองใหม่ๆ"

"นั่นหมายความว่า ผู้คนได้รับการคุ้มครองเพิ่มขึ้น 10 เท่าหลังจากฉีดวัคซีนครั้งที่ 3" อัลรอย-เพรอิส กล่าวในการแถลงข่าว ประกาศการขับเคลื่อนด้วยการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้มีสิทธิ์ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มสามในอิสราเอล ต่อเมื่อผ่านการฉีดวัคซีนเข็มที่สองไปแล้วอย่างน้อยห้าเดือน ซึ่งเป็นกรอบเวลาที่สั้นกว่าช่วงเวลาแปดเดือนที่มีผลในสหรัฐอเมริกา

ด้วยความหวังที่จะยับยั้งการแพร่กระจายของโควิดเดลต้าที่แพร่ระบาดได้สูง อิสราเอลจึงเริ่มให้วัคซีนเข็มกระตุ้นแก่ประชากรที่มีอายุมาก ตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว และค่อยๆ ลดอายุที่มีสิทธิ์ลง จนถึงตอนนี้ ผู้คนสองล้านคนจากประชากร 9.3 ล้านคนได้รับวัคซีนสามเข็ม

อิสราเอลและประเทศอื่นๆ เดินหน้าแผนสนับสนุนแม้จะมีการคัดค้านจากองค์การอนามัยโลก ที่กล่าวว่าโลกควรฉีดวัคซีนเข็มแรกให้มากขึ้น ก่อนที่ผู้คนจะได้รับวัคซีนเข็มที่สาม

related