svasdssvasds

แฮกเกอร์ ประกาศขายข้อมูลส่วนตัวคนไทย อ้างมี 30 ล้านรายชื่อ!

แฮกเกอร์ ประกาศขายข้อมูลส่วนตัวคนไทย อ้างมี 30 ล้านรายชื่อ!

หนักกว่าเดิม!! เพจเฟซบุ๊ก ‘น้องปอสาม’ ระบุ แฮกเกอร์มีข้อมูลส่วนบุคคลหลุดมาขายอีก 30 ล้านรายชื่อ มีทั้งเลขบัตรประชาชน, เบอร์ติดต่อ, ที่อยู่ และ วันเกิด หลังจากก่อนหน้านี้พบข้อมูลถูกแฮกจากระบบสาธารณสุขไป 16 ล้านรายชื่อ จี้กระทรวงดีอีเร่งตรวจสอบด่วน

เป็นเรื่องที่ต้องจับตามองอย่างหนัก สำหรับประเด็น กระทรวงสาธารณสุข ถูกแฮกข้อมูลรายชื่อ 16 ล้านรายชื่อ โดยล่าสุดมีการรายงานว่าตอนนี้มีข้อมูลเพิ่มเป็น 30 ล้านรายชื่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย เพจเฟซบุ๊ก น้องปอสาม ได้มีการโพสต์ภาพ พร้อมกับระบุข้อความว่าเป็นการปล่อยขายข้อมูลรายชื่อคนไทยจำนวน 30 ล้านคน ภายในเว็บบอร์ดที่ชื่อว่า raidforums.com

 

ระบุว่า “เมื่อวานมีข้อมูลหลุดมาชุดใหญ่ไปแล้ว วันนี้มีมาอีก ข้อมูลหลุดไม่แน่ใจว่าไปเจาะเอามาจากไหนนะครับ เพราะอันนี้ไม่ได้ระบุนะครับ แต่ข้อมูลละเอียดมาก เบอร์โทร ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน แม้กระทั่งวันเกิด และเพศ แถมมีคนสนใจไป PM ขอรายละเอียดเพิ่มเติมด้วย ไม่แน่ใจว่าจะมีที่ไหนโดนเจาะมาอีกบ้าง”

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้งาน "osintguy" บนเว็บบอร์ด Raidforums ได้ลงขายข้อมูลส่วนตัวคนไทย โดยอ้างว่ามี 30 ล้านรายชื่อ พร้อมแนบไฟล์ตัวอย่างรายชื่อให้ดู โดยภายในไฟล์ดังกล่าวมีรายละเอียด้อมูลคนไทยจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย เลขID ชื่อ เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ วันเกิด และข้อมูลที่ระบุเพศ

related