svasdssvasds

ทำลายสถิติแพลงกิ้ง Guinness World Records

ทำลายสถิติแพลงกิ้ง Guinness World Records

แดเนียล สกาลี ทำลายสถิติแพลงกิ้ง Guinness World Records ด้วยการแพลงก์นานถึง 9 ชั่วโมงครึ่ง เอาชนะความเจ็บปวดจากอาการป่วยเรื้อรังด้วยการเปลี่ยนทัศนคติ

สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย จะรู้ว่าการแพลงกิ้งเป็นหนึ่งในวิธีการออกกำลังที่เป็นที่นิยม และทำได้ง่ายๆ แต่การแพลงกิ้งไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด สำหรับมือใหม่การแพลงกิ้ง 1 นาที จะเป็น 1 นาทีที่ยาวนานที่สุดในชีวิต หากฝึกต่อไปเรื่อยๆ อาจได้ถึง 3 นาที 5 นาที

แต่สำหรับหนุ่มออสเตรเลียคนนี้ อย่าง แดเนียล สกาลี (Daniel Scali) ในวัย 28 ปี ที่ทำลายสถิติการแพลงกิ้งโลกด้วยเวลา 9 ชั่วโมง 30 นาที 1 วินาที นี่เป็นความพยายามครั้งที่ในการทำลายสถิติของเขา โดยครั้งแรกเขาแพลงกิ้ง 9 ชั่วโมง 9 นาที แต่ถูกท้วงติ้งจากตำแหน่งสะโพกด้วยเจ้าหน้าที่

แพลงกิ้งโลก

สกาลี เล่าให้ฟังว่า "ถ้าคุณมาถามผมเมื่อ 5 ปีที่แล้วว่า ผมจะทำลายสถิติแพลงกิ้งโลก ผมคงไม่เชื่อ เพราะผมต้องรับมือกับอาการเจ็บแขนเรื้อรังที่แขนซ้ายที่เรียกว่า กลุ่มอาการเจ็บปวดเฉพาะที่แบบซับซ้อน (Complex Regional Pain Syndrome: CRPS) ตั้งแต่อายุ 12 ปี จากการตกแทรมโพลีนจนแขนหัก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แพลงกิ้ง

สกาลี เริ่มแพลงกิ้งครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2020 และทำได้เป็นเวลาสองนาที สกาลีเล่าว่า "เป็นสองนาทีที่รู้สึกเหมือนชั่วชีวิตอย่างแท้จริง"

จนกระทั่งเมื่อเดือนมกราคม 2021 สกาลีเริ่มมองหาวิธีสมัคร Guinness World Records และได้รับความช่วยเหลือจากโค้ช นอกจากนี้เขายังอาศัยสายรัดกล้ามเนื้อที่เขาสวมทุกวันที่แขนซ้ายเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวด สำหรับเขา "มันเหมือนกับชุดชั้นใน" สกาลี กล่าว

แต่ถึงแม้จะใช้สายรัดรัดกล้ามเนื้อ แต่ก็มีบางครั้งที่เขาไม่สามารถขยับแขนได้ในระหว่างที่เขาแพลงกิ้ง

"ผมรู้ว่ามีคนอื่นเฝ้าดูผมอยู่ และก็มีหลายคนที่กำลังต่อสู้กับโรคร้ายแรงกว่าที่ผมเป็น มีคนที่แย่กว่าคุณอยู่เสมอ ความเจ็บปวดยังคงอยู่ ความเจ็บปวดไม่ได้หายไปไหน แต่ทัศนคติของผมที่มีต่อความเจ็บปวดเปลี่ยนไป" สกาลี กล่าวเสริม

แดเนียล สกาลี

"ผมต้องการแสดงให้ผู้คนเห็นว่าไม่ว่าคุณจะเจ็บปวดแค่ไหน ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาอะไร หากคุณต้องการทำมันและคุณเชื่อว่าคุณทำได้ ก็ลุยเลย" สกาลีกล่าวต่อ

นับตั้งแต่เขาทำลายสถิติ สกาลีกล่าวว่าเขามักถูกถามว่าเขาต้องการทำลายสถิติใดต่อไป แต่ตอนนี้เขากำลังมุ่งเน้นไปที่การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับ CRPS อย่างต่อเนื่อง เขาใช้ความพยายามของเขาในการแพลงกิ้งเป็นเวลานานในฐานะผู้ระดมทุนและได้ระดมเงิน 19,223 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 4.6 แสนบาท) ให้กับ Painaustralia ซึ่งเป็นองค์กรสนับสนุนสำหรับผู้ที่จัดการกับอาการปวดเรื้อรัง

Daniel Scali

"แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีวันทำลายสถิติอีกในเร็วๆ นี้" สกาลี กล่าว

สถิติแพลงกิ้งก่อนหน้านี้ถูกตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยชายชาวอเมริกันวัย 62 ปี ซึ่งเป็นอดีตสายลับพิเศษกำกับการปราบปรามยาเสพติดและนาวิกโยธินสหรัฐฯ ซึ่งเกษียณอายุแล้ว เขาแพลงกิ้งเป็นเวลา 8 ชั่วโมง 15 นาที 15 วินาที

related