svasdssvasds

หนุ่ม กรรชัย เชื่อ มดดำ คชาภา ได้บทเรียนครั้งใหญ่จากปมดราม่า #แบนมดดำ

หนุ่ม กรรชัย เชื่อ มดดำ คชาภา ได้บทเรียนครั้งใหญ่จากปมดราม่า #แบนมดดำ

"หนุ่ม กรรชัย" แสดงความเห็นปมดราม่า "มดดำ คชาภา" กับแฮชแท็กร้อน #แบนมดดำ ชี้ต่อให้ไม่เจตนาก็ผิดอยู่ดี เชื่อครั้งนี้จะเป็นบทเรียนยิ่งใหญ่ของอีกฝ่าย

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าใหญ่โต กับกรณีที่ "มดดำ คชาภา" ได้พูดชื่นชม "ลิซ่า BLACKPINK" แต่มีการดึง "นิชคุณ หรเวชกุล" และ "แบมแบม กันต์พิมุกต์" มาพูดในเชิงเปรียบเทียบ ส่งผลให้เหล่าแฟนคลับไม่พอใจ จนเกิดแฮชแท็ก #แบนมดดำ ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์อยู่ 2 วัน 

โดยล่าสุดวันนี้(13 ก.ย.2564) "หนุ่ม กรรชัย" ซึ่งเป็นหนึ่งในพี่ชายคนสนิทของมดดำ ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ในรายการ "เที่ยงวันทันเหตุการณ์" ระบุใจความว่า

"ถึงผมจะสนิทกับคุณมดดำ แต่ผมขออนุญาตพูดแบบตรงไปตรงมา เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องอ้างเจตนาหรือไม่เจตนา ต่อให้ไม่เจตนาก็ผิดอยู่ดี"

"เพราะหนึ่งคนของใครๆเขาก็รัก สองลักษณะของการเปรียบเทียบ มันเปรียบเทียบไม่ได้ เพราะมนุษย์ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง อย่างเมื่อก่อนใครมาเปรียบเทียบผมกับคนโน้นคนนั้น ผมจะบอกเลยไม่มีใครเป็นใครได้ ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง"

"ผมเชื่อว่าจะเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ของมดดำ ในมุมของผมที่รู้จักมดดำ เป็นน้องคนหนึ่งเหมือนกัน ผมมองว่า ดีที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เพราะนี่คือประสบการณ์ชั้นสูง หาที่ไหนไม่ได้"

"การที่จะถูกคนด่าเป็นล้าน ด่าเป็นแสนอาจจะไม่รู้สึก ด่าเป็นล้าน ผมเชื่อว่าวันนี้คงไม่ต้องด่าถึงสิบล้านแล้วหละ คงจะต้องเอาสิ่งเหล่านี้ไปปรับปรุง แล้วเดินบนเส้นทางที่ถูกต้องสักที"

"เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่า มดดำ ต้องคิดให้ได้ ก่อนที่มดดำ จะออกมาขอโทษ มดดำ ต้องรู้ก่อนว่าสิ่งที่ตัวเองทำผิดหรือเปล่า ต้องรู้จักก่อนว่าสิ่งที่ตัวเองพูดไปมันคือความผิด แล้วไปเรียนรู้กับมันแล้วคุณถึงขอโทษได้ แต่ถ้าขอโทษออกมาโดยยังไม่รู้ตัวเองผิดหรือไม่ผิด อันนั้นไม่ได้"

related