svasdssvasds

ใบเตย พรพจี คืนจอแล้ว ได้ธรรมะเป็นที่พึ่ง หลังเจอดราม่าโยงปม ผู้กำกับโจ้

ใบเตย พรพจี คืนจอแล้ว ได้ธรรมะเป็นที่พึ่ง หลังเจอดราม่าโยงปม ผู้กำกับโจ้

"ใบเตย พรพจี" หวนคืนจอกลับมาทำงานแล้ว หลังเจอมรสุมข่าวลูกใหญ่ปม "ผู้กำกับโจ้" บอกสภาพจิตใจดีขึ้น แต่ยังไม่เต็มร้อย รับที่ผ่านมาได้หลักธรรมะเยียวยาใจ

พักงานรักษาจิตใจตัวเองมาสักระยะหนึ่งแล้ว สำหรับ "ใบเตย พรพจี" พิธีกรวันบันเทิง ที่ก่อนหน้านี้เจอดราม่าดึงไปเอี่ยวโยงกับอดีตแฟนหนุ่ม "ผู้กำกับโจ้" ที่มีคดีใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ทั้งที่ใบเตยไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางคดีนี้เลย

โดยล่าสุด ใบเตย พรพจี ได้กลับมาทำงานหน้าจออีกครั้ง พร้อมเปิดใจกับช่อง "วันบันเทิง"  เล่าถึงสภาพจิตใจของตัวเอง บอกที่ผ่านมาใช้หลักธรรมะเป็นที่พึ่ง ระบุใจความว่า

"กลับมาทำงานวันแรก จริงๆ ก่อนหน้านี้สภาพจิตใจมันเครียดมาก จนต้องเข้าหาธรรมะ บวกกับกำลังใจที่ได้จากครอบครัว พลังของคุณพ่อคุณแม่ส่งให้เรา วันนี้สภาพจิตใจดีขึ้น"

"พร้อมทำงาน เพราะได้หลักธรรมะเข้าช่วย ความสุขอยู่กับเราไม่นาน ความทุกข์ก็เหมือนกัน เอามาใช้ในการใช้ชีวิตได้มาก"

"เวลาที่เกิดความเครียด กลับมาดูที่จิตใจตัวเอง ค่อยๆ บังคับลมหายใจ จะได้ไม่เครียดเกินไป ทุกข์อยู่ที่ไหน ไปดับตรงนั้น ธรรมะช่วยได้จริงๆ แต่ถ้าจิตใจไม่พร้อมเข้าหาธรรมะ ยังไงมันก็ฟุ้งซ่านอยู่ดี"

"ตอนนี้สภาพจิตใจคิดว่าดีขึ้นเยอะมาก แต่ทางด้านร่างกายโกหกไม่ได้ มันจะมีอาการบางอย่างที่แสดงออกถึงความเครียดเล็กน้อย แต่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ นับจากวันแรกที่เจอจนถึงวันนี้ก็ถือว่าดีขึ้นเยอะมากๆ แล้ว"

"ปกติเป็นคนนอนเก่ง แต่หลังๆ นอนหลับบ้าง ไม่หลับบ้าง แต่ก็ได้นอนอยู่ พอเริ่มทานอาหารได้ สภาพจิตใจดีขึ้น ก็เริ่มพบปะคนมากขึ้น เวลามันจะช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น คำนี้ใช้ได้ตลอด"

"เตยดีขึ้นเร็วกว่าที่หลายๆ คนคิด เพราะได้กำลังใจดีและเป็นคนเข้มแข็งอยู่แล้ว โชคดีที่อยู่ในวงการนี้ ก็ได้เจอแต่คนดีๆ มิตรภาพดีๆ ขอบคุณมากๆ นะคะ กำลังใจจากทุกคนมีค่ามาก กลับมาแล้วแต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ รอติดตามนะคะ"

related