svasdssvasds

มิติใหม่! ญี่ปุ่นเปลี่ยนร้านปาจิงโกะในโอซาก้า เป็นจุดฉีดวัคซีนโควิด-19

มิติใหม่! ญี่ปุ่นเปลี่ยนร้านปาจิงโกะในโอซาก้า เป็นจุดฉีดวัคซีนโควิด-19

กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาแรง เมื่อร้านปาจิงโกะขนาดใหญ่ในย่านดังโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้กลายเป็นสถานที่สำหรับฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้คนญี่ปุ่น และที่สำคัญทุกคนได้วัคซีน mRNA อย่างวัคซีนโมเดอร์นากลับไปทุกคน

กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาแรงในประเทศญี่ปุ่น เมื่อ ร้าน Freedom Tenroku ร้านปาจิงโกะขนาดใหญ่ในย่านดังโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้กลายเป็นสถานที่สำหรับฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ราวๆ 1,500 คน รวมทั้งพนักงานของทางร้านได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 จากที่นี่
.
สำหรับ โครงการฉีดวัคซีนโควิดครั้งนี้ เกิดจาก ผู้ประกอบการของร้าน บริษัท Avance Co. ได้นำเสนอโครงการนี้ให้กับโรงพยาบาลคาโนะ เจเนอรัล (Kano General) ที่อยู่ใกล้เคียง ทำงานประสานกัน
.
อย่างไรก็ตาม อย่าเพิ่งคิดว่า ผู้ที่มาฉีดวัคซีนจะได้รับความบันเทิงจากการเล่น ปาจิงโกะ เพราะว่า  ร้าน Freedom Tenroku แห่งนี้ ถูกปิดให้บริการชั่วคราวจากสถานการณ์โควิด-19 นั่นเอง
 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย ร้าน Freedom Tenroku แห่งนี้มีเครื่องสล็อตพร้อมที่นั่งกว่า 1,000 ตัว ผู้ที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะได้นั่งบนเก้าอี้ที่มีการเว้นระยะห่างกับคนอื่น และหันหน้าเข้าเครื่องเกมเพื่อรับวัคซีนจากแพทย์และพยาบาล และที่สำคัญ วัคซีนที่นำมาฉีดครั้งนี้ คือวัคซีน mRNA วัคซีนโมเดอร์นาด้วย
.
พนักงานออฟฟิศชายวัย 34 ปีที่ได้รับการฉีดวัคซีนจากที่นี่ และดูเหมือนจะเป็นแฟนตัวยงของร้านปาจิงโกะแห่งนี้ มานานกว่า 10 ปี กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า  “นอกจากผมจะได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว ผมยังรู้สึกอยากเล่นปาจิงโกะขึ้นมาอีกด้วย” อย่างไรก็ตาม ร้านปาจิงโกะแห่งนี้ยังไม่สามารถเปิดบริการความบันเทิงได้ตามปกติ
.
ปัจจุบัน โควิดญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 1.6 ล้านราย ติดเชื้อรายวัน +6,277 และเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 16,894 ราย

related