svasdssvasds

ผู้ว่าฯ กทม. ยัน ไม่เปิดเมืองให้ท่องเที่ยว "กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์" 15 ต.ค.นี้

ผู้ว่าฯ กทม. ยัน ไม่เปิดเมืองให้ท่องเที่ยว "กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์" 15 ต.ค.นี้

ผู้ว่า กทม. ยืนยัน ไม่เคาะเปิด "กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์" รับนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่กักตัว วันที่ 15 ตุลาคมนี้ ระบุ เกณฑ์จะเปิดได้ต้องฉีดวัคซีนเข็ม 2 ครอบคลุม 70%

วันนี้ (17 ก.ย.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุถึงกรณีที่มีข่าวกรุงเทพมหานคร จะเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่กักตัว ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ยืนยันไม่เคยพูดว่าจะเปิดเมืองกรุงเทพมหานคร เพราะการจะเปิดเมืองต้องคำนึงถึงคนส่วนใหญ่ 

“หากจะเปิดเมืองได้การป้องกันเชื้อจะต้องดีกว่านี้ก่อน หากตัดสินใจเปิดแล้วเกิดการระบาดระลอกใหม่ขึ้นมาจะยุ่งยาก”

ดังนั้นเพื่อความสบายใจของประชาชนและความปลอดภัยต้องการให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้ครบ 70% หรือเกิน 70% ขึ้นไปก่อน และต้องรอให้ภูมิขึ้นจากการฉีดวัคซีนขึ้นก่อนด้วย ค่อยมาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการเปิดเมืองอีกครั้ง โดยตนจะเป็นผู้กำหนดเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ครู - ทีมแพทย์ ร่วมร้องเพลง จุดเทียนเป็นรูปหัวใจ ให้ลูกศิษย์ที่กักตัวโควิด

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" นักเรียน รอบ 2 วันนี้

โควิดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 14,555 ราย สะสม 1,448,792 ราย เสียชีวิต 171 ราย

ทั้งนี้ตามไทม์ไลน์ปกติ การฉีดวัคซีนเข็ม 2 ของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าไว้ให้ได้ 70% ประมาณวันที่ 22 ต.ค.นี้แต่ในขณะนี้เราก็ได้ประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งได้เลื่อนระยะเวลาในการเข้ารับวัคซีนเข็ม 2 เป็นเดือนครึ่งก็สามารถฉีดได้แล้ว หากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเร็วก็จะครบตามเป้าเร็วขึ้นถ้าทาง สธ.ได้ดำเนินการจัดสรรวัคซีนมาให้ทาง กทม.ก็พร้อมฉีดได้เลย ซึ่งเป้าหมายจริงๆ คือ 70%

แต่เราคุยกันภายใน กทม.เราอยากจะฉีดให้ครบ 100% ทุกคน แต่สำหรับ 70% นี้ กรณีที่ถ้าไม่มีวัคซีนมา ก็คาดการณ์ว่าจะครบในวันที่ 22 ตุลาคม แต่หากมีการจัดสรรวัคซีนเข้ามาเร็วคาดการณ์ว่าประมาณวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ก็น่าจะครบทั้ง 70%” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว 

โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังการหารือกับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ถึงแผนการเตรียมเปิดพื้นที่กทม.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติว่า กทม.มีความพร้อมที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่ในขณะนี้การฉีดวัคซีนโควิดเข็ม2ในพื้นที่กรุงเทพฯยังไม่ครบตามเกณฑ์ 70%ของประชากรได้ทุกเขต ซึ่งการฉีดวัคซีนเข็ม2 ของคนกรุงเทพฯปัจจุบันอยู่ที่33%

โดยคาดว่าต้นเดือนตุลาคมนี้ประชาชนในพื้นที่จะได้รับวีคซีนครบทุกเขต ประกอบกับต้องเว้นระยะเวลาการฉีดวัคซีนเข็ม2 แอสตร้าเซนเนก้าที่ใช้เวลา 8-12 สัปดาห์ จึงสรุปร่วมกันว่ากรุงเทพฯจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วมาเที่ยวไทยได้โดยไม่กักตัว ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ข้อมูลการฉีดวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพฯ ณ วันที่ 16 กันยายน 2564 ณ เวลา 12.05 น คนกรุงเทพฯฉีดวัคซีน เข็ม1 แล้ว 7,435,343 โดส คิดเป็นสัดส่วน 93.77% ส่วนการฉีดวัคซีนเข็ม 2 อยู่ที่ 2,038,788 โดส คิดเป็นสัดส่วน 38.32%

แต่หลังจากนั้นการแถลงข่าวก็ทางกลุ่มหมอต่างออกมาคัดค้านในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

related