svasdssvasds

เกมวัดดวงเปิดประเทศต.ค. กระตุ้นเศรษฐกิจจะปัง หรือ พัง ? ลุ้นกันต่อไป

เกมวัดดวงเปิดประเทศต.ค. กระตุ้นเศรษฐกิจจะปัง หรือ พัง ? ลุ้นกันต่อไป

ลั่นแผนไปแล้วชัดเจนว่าการเปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย จะเริ่มขึ้นเดือนต.ค. 2564 นี้ วันนี้จะพาไปไล่ไทม์ไลน์ว่าพื้นที่ไหน โครงการอะไร เปิดวันที่ไหน พร้อมมาลุ้นกันว่าเปิดแล้วจะได้ผลดีหรือไม่ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วงนี้เป็นช่วงที่รัฐบาลโหมโรงเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้นำร่องไปแล้วในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) รวมถึงกำลังเดินหน้ากระตุ้นไทยเที่ยวไทยผ่านโครงการต่างๆอีกด้วย จะว่าไปแล้วตอนที่เปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ก็ถือว่าได้ผลดีผลสมควรมีต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย แต่...ก็มีปัญหาอุปสรรคตามมาเช่นกันเรียกได้ว่าหนทางเปิดประเทศไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป

เตรียมเปิดประเทศ ต.ค.นี้หลายพื้นที่กระตุ้นเศรษฐกิจ เตรียมเปิดประเทศ ต.ค.นี้หลายพื้นที่กระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• COUNTDOWN! เปิดประเทศใน 44 วัน ฉีดวัคซีนโควิด 694,076 โดส  

 เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติใน 43 จังหวัด

• เปิดประเทศตุลาคม กระตุ้นเศรษฐกิจ อาจมอง…ไม่เวิร์ค แต่ต้องลองผิดลองถูก

หากจะสรุปยอดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานข้อมูลว่า 2 เดือนที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวเพียง 2.6 หมื่นคน และสร้างรายได้ไปกว่า 1.6 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งตั้งเป้าหมายว่า ใน 3 เดือนแรก (ก.ค.-ก.ย. 2564) จะต้องมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 แสนคน สร้างรายได้กว่า 8.9 พันล้านบาท

ทั้งหมดคือความเคลื่อนไหวของโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ช่วงที่ผ่านมา แต่...ตอนนี้รัฐกำลังเดินเครื่องกระตุ้นเศรษฐกิจไทยผ่านการเปิดประเทศในพื้นที่อื่นๆแล้วในเดือนตุลาคม 2564 นี้ โดย ‘นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของโครงการต่างๆที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะเปิดในเดือนต.ค. นี้ มีรายละเอียดดังนี้

พาไล่ไทม์ไลน์โครงการท่องเที่ยวไหน เปิดวันที่อะไร

โครงการท่องเที่ยวไหนเปิดวันที่อะไร

-เปิดประเทศ 4 จังหวัด 1 ต.ค.2564  ชลบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี เชียงใหม่

-เปิดกรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ 15  ต.ค 2564

-เปิดประเทศ 4 จังหวัด 1 ต.ค.2564  ชลบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี เชียงใหม่

-เปิดประเทศเฟส 2 ชลบุรี บางละมุง สัตหีบ , ประจวบคีรีขันธ์ หัวหิน, เพชรบุรี ชะอำ , เชียงใหม่ อ.เมือง แม่ริม ดอยเต่า 15  ต.ค 2564

-เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 คาดว่าจะเที่ยวได้ 15 ต.ค. 2564

-ทัวร์เที่ยวไทย คาดว่าจะเที่ยวได้ 15 ต.ค. 2564

อย่างไรก็ตามคงต้องเป็นกำลังใจให้คณะทำงานให้โครงการต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีเพราะถือว่าโครงการเปิดประเทศ เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 ทัวร์เที่ยวไทย คือความหวังที่จะช่วยฟื้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมาได้ในเร็ววันให้เกิดการจ้างงาน ให้ผู้คนได้ทำมาหากินได้ หากจะมองว่าเป็นเกมวัดดวงการเปิดประเทศต.ค. กระตุ้นเศรษฐกิจ จะปัง หรือ พัง  ? ก็อาจมีความเป็นไปได้แต่ก็ต้องลุ้นกันต่อไป ยังไงคนไทยก็ต้องให้กำลังใจกันให้มาก ๆในช่วงนี้

related