svasdssvasds

แมนนี่ ปาเกียว ตอบรับพรรคเสนอชื่อชิง ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ปีหน้า 2022

แมนนี่ ปาเกียว ตอบรับพรรคเสนอชื่อชิง ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ปีหน้า 2022

แมนนี ปาเกียว "The pac man" ยอดนักมวยชื่อดังของฟิลิปปินส์ วัย 42 ปี ตอบรับ การเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ในการเลือกตั้งในปี 2022 แล้ว พร้อมยืนยันเขาเป็นนักสู้ทั้งในและนอกสังเวียน

แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวย วัย 42 ปี เจ้าของฉายา "The pac man" และนักมวยสากลอาชีพคนแรกของโลกที่ได้แชมป์โลก 8 รุ่น ตอบรับการเสนอชื่อโดยกลุ่มในพรรค PDP-Laban (กลุ่มลาบัน)  ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ให้เป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 9 พฤษภาคม ปี 2022 ตามที่ สว. อากีลีโน ปีเมนเตลที่ 3 ซึ่งสนิทสนมกับปาเกียว ประกาศว่า ทางกลุ่มเสนอระหว่างการประชุมใหญ่พรรค ให้ปาเกียวซึ่งเป็นวุฒิสมาชิกของพรรค เป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งประธานาธิบดี

ทั้งนี้ ปาเกียว ได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า “ผมเป็นนักสู้ และผมจะต่อสู้ไม่ว่าจะนอก หรือในสังเวียน เราต้องการรัฐบาลที่รับใช้ประชาชนด้วยความซื่อสัตย์ ความเข้าอกเข้าใจ และความโปร่งใส” 
 

ข่าวน่าสนใจ

ในช่วงก่อนหน้านี้ กลุ่มคู่แข่งในพรรค PDP-Laban (กลุ่มลาบัน)  เสนอ ชื่อประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต วัย 76 ปี เป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งรองประธานาธิบดี และเสนอชื่อ สว. คริสโตเฟอร์ โก วัย 47 ปี เป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งประธานาธิบดี แต่ สว. โก ยืนยันไม่ขอรับการเสนอชื่อตามที่เคยแจ้งไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา 
.
ส่วน โรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์คนปัจจุบัน ไม่สามารถลงเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ตามที่รัฐธรรมนูญปี 1987 กำหนดให้ประธานาธิบดีดำรงตำแหน่งวาระ 6 ปีได้เพียงสมัยเดียว 

สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว เคยลงเล่นการเมืองฟิลิปปินส์มาแล้ว โดยเขาเคยชนะเลือกตั้งเป็น สส. ในช่วงปี 2010-2016 และชนะเลือกตั้งเป็น สว.ในปี 2016 
.
แมนนี่ ปาเกียว เพิ่งประกาศเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา ว่าาอาจตัดสินใจแขวนนวมอย่างเป็นทางการ  และทำหน้าที่บนเส้นทางการเมืองอย่างจริงจังเพียงอย่างเดียว หลังจากพ่ายแพ้ให้กับยอร์เดนิส อูร์กัส นักชกคิวบา อย่างเป็นเอกฉันท์ ในการชกชิงแชมป์ รุ่นเวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก (WBA) ซูเปอร์ 

related