svasdssvasds

"นอท บ้านกูเอง" ยูทูปเบอร์ขอโทษ "น้องไข่เน่า" ต้นเหตุเชิญออกรายการจนถูกจับ

"นอท บ้านกูเอง" ยูทูปเบอร์ขอโทษ "น้องไข่เน่า" ต้นเหตุเชิญออกรายการจนถูกจับ

"นอท บ้านกูเอง" ยูทูปเบอร์โพสต์ขอโทษ "น้องไข่เน่า" ต้นเหตุเชิญออกรายการจนได้รับผลกระทบถึงขั้นถูกจับกุมดำเนินคดี เผยความตั้งใจแท้จริงคือต้องการเรียกร้องกฎหมายที่คุ้มครอง sex creator ให้เกิดขึ้นจริง

"นอท บ้านกูเอง" ยูทูปเบอร์ขอโทษ "น้องไข่เน่า" ต้นเหตุเชิญออกรายการจนถูกจับ

จากกรณี น้องไข่เน่า ครีเอเตอร์ Onlyfans เผยแพร่คลิป 18+ จนนำไปสู่การจับกุมฯ ด้านตำรวจไซเบอร์เผยต้องดำเนินการเพื่อจรรโลงสังคมไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

"นอท บ้านกูเอง" ยูทูปเบอร์ขอโทษ "น้องไข่เน่า" ต้นเหตุเชิญออกรายการจนถูกจับ

ล่าสุดตำรวจยินยอมให้ปล่อยตัวชั่วคราว น้องไข่เน่า และแฟนหนุ่ม ภายใต้เงื่อนไขว่าจะไม่กลับไปทำคลิปลักษณะดังกล่าวอีก ซึ่งหญิงสาว และแฟนหนุ่มได้ยอมรับและใช้วงเงิน 100,000 บาท ประกันตัวออกไป

ทั้งนี้เพจ บ้านกูเอง ยูทูปเบอร์ที่เคยสัมภาษณ์ น้องไข่เน่า ออกอากาศจนโด่งดังมีผู้รับชมหลักล้านวิวออกมาโพสต์แสดงความรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเชื่อว่าคลิปจากรายการขอบตนมีส่วนในการที่น้องไข่เน่าถูกจับกุม ระบุข้อความว่า

"เมื่อความเชื่อที่เราสนับสนุนไม่ใช่สิ่งที่ถูกกฎหมาย จากกรณีที่ไข่เน่า (ตะวัน,โบ้ท) ถูกดำเนินคดี หลายคนคงรู้แล้วว่าจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรื่องราวขยายเป็นวงกว้างเกิดจากการที่ตะวันได้มาเล่าถึงการทำอาชีพ sex creator ในรายการ “เรื่องบนเตียง(ระเบียงก็นับ)” รายการของผมเอง

มีหลายคนบอกว่าถ้าไม่ทำคลิปนี้ขึ้นมาไข่เน่าคงไม่โดนอะไร แอบทำคอนเทนต์ได้ต่อไปเรื่อยๆ ผมอยากให้ทุกคนมองลงไปลึกกว่านั้น ว่าการที่ไม่พูดอะไรเลยแล้วยอมทำอย่างหลบๆ ซ่อนๆ ตลอดไป ในระยะยาวมันดีต่ออาชีพนี้จริงๆ หรือเปล่า วันนี้รอดโชคดีไป วันหน้าโดนขึ้นมาก็ซวยไป เราอยากให้มันเป็นแบบนั้นกันจริงๆ หรอ ถ้าหากไม่พูดออกมาสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายตลอดไป

การทำคลิปนี้ขึ้นมาเกิดขึ้นจากการที่ ผม ตะวัน และโบ้ท ได้ตกลงร่วมกันว่าเนื้อหาสามารถเผยแพร่ได้ และผมโคตร Respect ทั้งสองคนเลยที่กล้าพูดออกมาเพื่อสังคมในอุดมคติที่พวกเค้าอยากให้เป็น

พอมีผลกระทบที่ตามมากับทั้ง 2 คน ผมเครียดมากและรู้สึกว่าผมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มันเกิดขึ้น สิ่งที่พวกเราพลาดไปคือการอยากพูดจนลืม Protect ตัวเอง การแจงรายได้และการแจกช่องทางการติดตามมันสามารถตีความไปได้ว่าเป็นการชักจูงให้คนทำตาม ซึ่งเรื่องนี้ก็พลาดไปจริงๆ หลังจากนี้ผมจะระวังการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น ไม่ให้แขกรับเชิญต้องรับผลกระทบแบบนี้อีก

หลายคนบอกว่าผมทำคลิปหิวแสง ถ้าการสร้างคอนเทนต์แล้วอยากให้คนมาดูเยอะๆ เพื่อให้คนเปิดใจรับอาชีพ sex creator มันคือการหิวแสง ผมก็คงต้องตอบว่าใช่ ผมหิวแสงจริงๆ ตามที่กล่าวมา

ที่ผมลบคลิปออกจากบ้านกูเองเป็นเพราะว่าผมเป็นห่วงตะวันที่ถูกกระแสโจมตีจากทุกช่องทางเพราะคลิปของผม (และลึกๆก็เป็นห่วงสภาพจิตใจตัวเอง) ผมคิดว่าคลิปได้กระจายออกไปมากพอแล้ว ตะวันได้ขับเคลื่อนประเด็นนี้ออกมาสู่สังคมได้มากพอแล้ว มากจนไม่อยากให้คลิปของผมเป็นการซ้ำเติมเธออีก

และผมคิดว่าแกนนำที่จะชูประเด็นเรื่องนี้ไม่ควรเป็นเธอคนเดียว ถ้าอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงในอนาคตเราต้องออกมาช่วยกันพูด ช่วยกันผลักดัน ทำได้ดีกว่าที่ผมทำยิ่งดี รอบคอบและรัดกุมมากกว่านี้ให้ไม่มีใครต้องเจ็บตัวจากการพูดความจริง

ในวันนี้ตะวันและโบ้ทได้สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ให้แก่สังคมไทย ให้ใครหลายคนได้หันมามองคนกลุ่มนี้อาชีพนี้ ถกเถียง พูดคุยกัน ถึงทิศทางที่ประเทศควรจะไป โอเคสิ่งนี้มันอาจจะผิดกฎหมายไทยในวันนี้ แต่กฎหมายมันเปลี่ยนได้ถ้าคนในสังคมเห็นด้วยตรงกันและสร้างความเปลี่ยนแปลงในอนาคต

แรงกระเพื่อมที่ไข่เน่าได้สร้างไว้ ผมอยากให้ทุกคนช่วยสานต่อ ช่วยกันผลักดันกฎหมายที่คุ้มครอง sex creator ให้เกิดขึ้นจริง

และผมยังคงเชื่อว่า sex creator ควรถูกกฎหมาย

นอท บ้านกูเอง"

related