svasdssvasds

สุดสลด แคชเชียร์เยอรมันเสียชีวิตจากการขอให้สวมหน้ากากอนามัย

สุดสลด แคชเชียร์เยอรมันเสียชีวิตจากการขอให้สวมหน้ากากอนามัย

แคชเชียร์เยอรมันถูกยิงเสียชีวิตจากการขอให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโควิด19

เป็นข่าวสุดเศร้า เมื่อแคชเชียร์ในปั๊มน้ำมัน วัยเพียง 20 ปี ในเมืองอิดาร์-โอเบอร์สไตน์ ทางตะวันตกของเยอรมนี ถูกยิงเสียชีวิตหลังจากที่ขอให้ลูกค้ารายหนึ่งสวมหน้ากากอนามัย

ไค ฟูร์มันน์ อัยการ เล่าว่า "ลูกค้าวัย 49 ปี ต้องการที่จะเข้าไปซื้อเบียร์ แต่ถูกแคชเชียร์คนดังกล่าวปฏิเสธการให้บริการ และขอให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนเพื่อเป็นการปฎิบัติตามมาตรการควบคุมโควิด"

"ลูกค้าไปจากไป แล้วกลับมาอีกครั้งพร้อมกับหน้ากากอนามัย จากนั้นได้ตรงดิ่งไปที่แคชเชียร์คนดังกล่าว ก่อนที่จะหยิบปืนพกยิงเข้ากลางศรีษะ เป็นเหตุให้เสียชีวิตในทันที" อัยการ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถูกยิงเสียชีวิต โควิด-19

ผู้ต้องสงสัยได้มอบตัวที่สถานีตำรวจในเวลาต่อมา โดยกล่าวว่ามาตรการควบคุมโควิด19 ทำให้เขาเครียด

การสังหารเกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งของรัฐบาลกลาง โดยพรรค AfD ฝ่ายขวาสุดพยายามแสวงหาผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยการรณรงค์ต่อต้านโควิด19 ต่อต้านการล็อกดาวน์ และต่อต้านวัคซีน ปาร์ตี้ในการเลือกตั้งประมาณ 11%

นักการเมืองตอบโต้ข้อความที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียจากกลุ่มขวาจัดและที่เรียกว่า "Querdenker" (นักคิดด้านข้าง) ที่ปฏิเสธโควิด19 ได้แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อฆาตกร

Heiko Mass

ไฮโกะ มาส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ได้ทวีตถึงกรณีกลุ่ม Querdenker กำลังฉลองการสังหาร ว่า "ความเกลียดชังและการยั่วยุที่มาจากคนเหล่านี้ที่ไม่สามารถสอนได้ทำให้ชุมชนของเราแตกแยกและสังหารผู้คน พวกเขาไม่มีที่ยืนในสังคมของเรา"

คริสติน แลมเบรทช์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า "เป็นเรื่องน่าขยะแขยงที่การสังหารถูกใช้ในทางที่ผิด เพื่อจุดไฟให้เกิดความเกลียดชัง รัฐต้องต่อต้านการทำให้ผู้ปฏิเสธโควิด19 ที่นิยมความรุนแรงด้วยวิธีการทั้งหมดที่เป็นไปได้"

related