svasdssvasds

แบรนด์เนมมือสอง ธุรกิจใหม่ของแบรนด์แฟชั่น ที่บุกตลาดมือ 2 ลดการใช้แล้วทิ้ง

แบรนด์เนมมือสอง ธุรกิจใหม่ของแบรนด์แฟชั่น ที่บุกตลาดมือ 2 ลดการใช้แล้วทิ้ง

ในช่วงสิบปีมานี้ตลาดแบรนด์เนมมือสอง เสื้อผ้ามือสอง พุ่งสูงขึ้นหลายเท่าตัวจนเสื้อผ้า Fast Fashion ชะลอตัวลงอย่างมาก และยุคนี้เป็นยุคของการรักษาสิ่งแวดล้อม ทำให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการ Reuse หรือ Recycle มากขึ้น

นั่นเพราะเทรนด์แฟชั่นของผู้บริโภคยุคใหม่ได้หันมาหาเสื้อผ้าที่มีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ทำร้ายสัตว์ นั่นรวมถึงเสื้อผ้าและสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ซึ่งถือเป็น Sustainable Fashion ที่นอกจากจะลดการใช้แล้วทิ้ง แล้วยังช่วยลดการปล่อยก๊าซพิษด้วย

 H&M Rewear

H&M Rewear

เนื่องจากกระแสรักษ์โลกนี้เองจึงทำให้เหล่าแบรนด์แฟชั่นทั้งหลายเบนเข็มเข้าสู่การเป็น Eco Fashion  อย่างจริงจัง ทั้งกระบวนการการผลิตและวัตถุดิบที่เป็นมิตรกับโลก และหลายแบรนด์ได้เพิ่ม Segment ของสินค้ามือสอง ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์ Sustainable Fashion ที่ไม่สร้างขยะเพิ่มให้โลกของเรา อย่าง H&M ที่ได้สร้างแพลตฟอร์มสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ที่ชื่อว่า H&M Rewear  แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้เราสามารถซื้อขายเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ และอื่นๆ ได้ทุกแบรนด์

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

The Mulberry Exchange

The Mulberry Exchange

และแนวคิดการส่งต่อ แบรนด์เนมมือสอง ได้ถูกนำมาใช้กับแบรนด์กระเป๋าสุดคลาสสิกจากอังกฤษ อย่าง Mulberry ที่ขึ้นชื่อในความคงทนใช้ได้นาน และแบบที่หยิบมาใช้เมื่อไรก็ได้ และ Mulberry ได้มีการรับซื้อกระเป๋าจากลูกค้าเพื่อส่งต่อเจ้าของใหม่ โดย  The Mulberry Exchange ทีหากใครต้องการขายกระเป๋า Mulberry สามารถนำมาที่ร้านหรือส่งแบบฟอร์มขอประเมินทางช่องทางออนไลน์ จากนั้นกระเป๋าจะถูกส่งมาที่ศูนย์เพื่อตรวจสอบสภาพและประเมินราคา และถ้าเราพอใจกับราคา โอเคที่จะขาย ทางแบรนด์จะส่งบัตรของขวัญเพื่อนำไปเลือกซื้อทางออนไลน์หรือที่ร้านก็ได้

Nike Refurbished มาที่แบรนด์เนมมือสอง อย่าง รองเท้ากีฬา Nike ที่ช่วยเซฟโลกโดยการลดปริมาณคาร์บอน ของเสียจากการผลิต กับสินค้า Nike Refurbished  บริการพิเศษที่เมื่อรองเท้าที่ซื้อไป ใช้ไปแล้วอยากได้แบบใหม่ ให้ส่งคืนกลับมาไม่เกิน 60 วัน นับจากวันที่ซื้อ ทางแบรนด์จะตรวจสอบสภาพ ทำความสะอาด ตกแต่งให้อยู่ในสภาพดี และนำมาขายในราคาที่ถูกลง

Cr. www. fashionmagazine.com / https://www.mulberry.com/th/at-your-service/mulberry-exchange / https://www.nike.com/sustainability/nike-refurbished / https://rewear.hm.com/ca-en