svasdssvasds

เปิดใจ “หมอเกรียง” เหยื่อ ATK จีน ? หลังถูกเด้ง ถูกยื่นร้อง ป.ป.ช.เอาผิด

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ เปิดใจ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แกนนำชมรมแพทย์ชนบท หลังถูกเด้ง ถูกยื่นร้อง ป.ป.ช.เอาผิด จริงหรือไม่ที่ว่า เพราะ ATK จีน พ่นพิษ ?

ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ชมรมแพทย์ชนบท มีบทบาทโดดเด่นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการวิจารณ์แนวทางการจัดการโควิดของคุณหมอระดับผู้บริหารในกระทรวงสาธารณสุข

รวมถึงการเคลื่อนไหวเรื่องการจัดซื้อชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง หรือ ATK ที่ส่งผลให้ นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล กับ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 2 แกนนำของชมรมแพทย์ชนบท ถูกองค์การเภสัชกรรม ยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.

โดยระบุข้อกล่าวหาว่า เข้าไปแทรกแซง ก้าวก่าย ล็อกสเปคการจัดซื้อ ATK และล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา มีคำสั่งจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข สั่งเด้ง นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ จากผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น

นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ เปิดใจ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ด้วยคำถามที่ทำให้ใครหลายๆ คนต้องสะดุ้ง อาทิการที่ถูกเด้ง ทั้งๆ ที่ทำผลงานเข้าเป้า หมอเกรียงคิดว่ามาจากการออกมาต้าน ATK จีน หรือไม่ ?

และในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ หมอเกรียงยืนยันว่า การที่ชมรมแพทย์ชนบท ระดมกำลังมาตรวจดควิดเชิงรุกใน กทม. ไม่ได้เป็นการฉีกหน้าผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุข เพราะได้มีการประสานกันแล้ว แต่ถ้าจะมีปัญหา น่าจะเป็นกับ กทม.เสียมากกว่า 

นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ

รวมถึงข้อมูลเชิงลึก ที่ดนัยได้มา นั่นก็คือ ก่อนหมอเกรียงถูกเด้ง มีคนแนะนำให้โทรไปเคลียร์กับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง แต่หมอเกรียงเพิกเฉย 

และปิดท้ายด้วยการเผยความในใจถึงเพื่อนในองค์การเภสัชฯ ที่อัดคลิปสนทนาฯ ยื่น ป.ป.ช. เอาผิดหมอเกรียง ในประเด็นการจัดซื้อ ATK ซึ่งเขาได้เล่าเรื่องราวช่วงนี้อย่างละเอียด พร้อมกล่าวว่า มันไม่ใช่การกระทำของลูกผู้ชาย

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละทาง Nation TV 22 เสาร์-อาทิตย์  เวลา 21.30 น.

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์

related