svasdssvasds

ผบ.ตร. สั่งเฝ้าระวังแก๊งมิจฉาชีพ ขโมยทรัพย์สินชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม

ผบ.ตร. สั่งเฝ้าระวังแก๊งมิจฉาชีพ ขโมยทรัพย์สินชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกคำสั่งด่วน ดูแลบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม หวั่นแก๊งมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสขโมยทรัพย์สิน ซ้ำเติมชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

 พ.ต.อ.หญิงศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงสถานการณ์ "น้ำท่วม" ในหลายจังหวัดว่า จากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในพื้นที่ประสบอุทกภัย ออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทุกด้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กรมอุตุฯ เตือน 39 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลัน

• มหาอุทกภัย "เตี้ยนหมู่" ทำพิษ!ฝนตกหนัก น้ำท่วม ทั่วประเทศ

• บขส. แจ้งหยุดเดินรถ กรุงเทพฯ-หล่มสัก ชั่วคราว หลังน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้

 นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังได้สั่งการให้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อดำเนินการดูแลบ้านเรือนของประชาชนที่ถูก "น้ำท่วม" เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพอาศัยจังหวะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน หรือเจ้าของบ้านอพยพระหว่างถูกน้ำท่วม เข้าไปตรวจสอบ และดูแลในเรื่องของทรัพย์สินต่างๆ ตามบ้านเรือนประชาชนที่ถูก "น้ำท่วม" เพื่อป้องกันคนร้ายฉวยโอกาศก่อเหตุซ้ำเติมชาวบ้าน

โดยได้กำชับให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  และร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล และอุปกรณ์ ยานพาหนะต่างๆ เพื่อรองรับภารกิจ "น้ำท่วม" อย่างเร่งด่วน รวมถึงประชาสัมพันธ์การติดต่อขอรับความช่วยเหลือ การสอบถามเส้นทางการจราจร ให้ประชาชนได้รับทราบ   

related