svasdssvasds

“ธรรมนัส” ชวด "รางวัลเกียรติยศจักรดาว" ปรับระเบียบใหม่ ตัดฝ่ายการเมืองออก

“ธรรมนัส” ชวด "รางวัลเกียรติยศจักรดาว" ปรับระเบียบใหม่ ตัดฝ่ายการเมืองออก

มติมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาว ปี 64 ให้เป็นโมฆะ กองทัพหัก “ธรรมนัส” ชวดรางวัล หลัง ผบ.ทสส. นำทีมไม่รับรางวัล อ้างขอทำงานให้เป็นที่ประจักษ์ก่อน

 มีรายงานข่าวล่าสุดว่า การประชุมมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ที่มี พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน ได้ปรับระเบียบการสรรหาศิษย์เก่าดีเด่น โดยจะไม่มอบให้ฝ่ายการเมืองแล้ว แม้แต่ นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรี ภายหลังคณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ มีมติมอบรางวัล ให้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ตท.25) ซึ่งมีกำหนดรับรางวัลในเดือน ม.ค. 64 แต่พิธีได้ถูกเลื่อนออกไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ความสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดา เดชอิศม์ - ชาดา - ธรรมนัส ในระดับพี่น้องร่วมสาบาน?

• ปลดธรรมนัส ขยี้กล่องดวงใจลุงป้อม ! ลุงตู่ขาลอย ต้องยุบสภาเร็วๆ นี้ ?

• มองเกมอย่างสมชัย : บิ๊กตู่ปลดธรรมนัสด้วยอารมณ์ ระวังสึนามิทางการเมือง

 นอกจากนี้ ที่ประชุมยังรับทราบรายงาน การยกเลิกการมอบรางวัลจักรดาวในปี 2564 แก่ศิษย์เก่าที่ได้รับโดยตำแหน่งจำนวน 7 คน ประกอบด้วย พลเอก เฉลิมพล , พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก , พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ , พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ , พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และ ร้อยเอกธรรมนัส โดยให้เป็นโมฆะ หลังจากที่ ทั้ง 7 คน ไม่ขอรับรางวัล จึงถือว่า ไม่เคยได้รับรางวัลแต่อย่างใด

 

 สำหรับรางวัลเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2565 ที่จะมีการพิจารณาผู้ที่ได้รางวัลในเดือน ธ.ค. นี้ ต้องจับตาว่า พลเอก เฉลิมพล จะเสนอให้พิจารณารางวัลเกียรติยศจักรดาว เป็นกรณีพิเศษหรือไม่ ให้กับ พลเรือเอก ชาติชาย , พลอากาศเอก แอร์บูล และพลเอก ณัฐพล ซึ่งจะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย. นี้ เนื่องจากทั้ง 3 คน ขอไม่รับรางวัลตาม พลเอก เฉลิมพล เพื่อสกัดกั้นการรับรางวัลของ ร้อยเอกธรรมนัส

related