svasdssvasds

กลุ่มตาลีบัน ลงโทษโจรลักพาตัว ด้วยการแขวนคอศพทิ้งไว้กลางเมือง

กลุ่มตาลีบัน ลงโทษโจรลักพาตัว ด้วยการแขวนคอศพทิ้งไว้กลางเมือง

สยดสยอง! กลุ่มตาลีบันอ้างว่า พวกเขาได้สังหาร 4 ผู้ก่อเหตุลักพาตัวนักธุรกิจและลูกชายได้ ก่อนจะนำร่างที่เป็นศพ มาแขวนศพกลางเมือง ประจานที่จัตุรัสเมืองฮารัต ทางตะวันตกของประเทศ เพื่อไม่ให้คนลอกเลียนแบบพฤติกรรมเหล่านี้

กลายเป็นภาพข่าวที่ถูกแชร์และพูดถึงไปจำนวนมาก ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีภาพข่าวที่กลุ่มตาลีบัน ในอัฟกานิสถาน นำศพจำนวน 4 ศพ นำมาแขวนกับปั้นจั่นไว้ที่กลางเมือง เฮรัต ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ทางตะวันตกของประเทศ โดยกลุ่มตาลีบัน อ้างว่า ทั้ง 4 ศพเป็นผู้ก่อเหตุลักพาตัวนักธุรกิจ โดย กลุ่มตาลีบันบอกว่า เพื่อเป็นแบบอย่างให้คนไม่ปฏิบัติตามผู้คนเหล่านี้
.
เมาลไว ไชร์ อาห์เหม็ด อัมมาร์ (Mulwi Shir Ahmad Ammar) รองผู้ว่าการเมืองเฮรัต เมืองที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนถูกสังหารด้วยปืนหลังก่อเหตุลักพาตัวนักธุรกิจและลูกชาย ส่วนการนำร่างมาแขวนประจานนี้ทำเพื่อเป็นแบบอย่างให้คนอื่นๆ อย่าก่อเหตุร้ายแรงเช่นนี้อีก ขณะเดียวกัน ส่วนผู้บัญชาการตำรวจเขตเฮรัต สมาชิกกลุ่มตาลิบัน กล่าวในเวลาต่อมาว่า "เจ้าหน้าที่ตาลิบันได้ช่วยชีวิตพ่อและลูกชายที่ถูกลักพาตัวกลับมาแล้ว"
.
ครั้งนี้ นับเป็นเหตุการณ์ที่สยดสยองต่อชาวโลกอีกครั้ง นับตั้งแต่ กลุ่มตาลิบันบุกยึดกรุงคาบูล เมืองหลวงอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา
.
ทั้งนี้ คนทั้งโลกต่างจับตาดูว่าพวกเขาจะสร้างกฎเกณฑ์อันโหดร้ายอย่างการใช้หินขว้างใส่คนจนเสียชีวิต หรือการตัด แขนขาของผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นอาชญากรในที่สาธารณะแบบในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ขึ้นมาอีกหรือไม่

hangman
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม้จะมีภาพความรุนแรงแบบนี้ แต่ รัฐบาลตาลีบัน ที่ปกครองอัฟกานิสถาน ก็อ้อนวอน เที่ยวบินนานาชาติให้เปิดเที่ยวบินมายังอัฟกานิสถานอีกครั้ง และยังพร้อมให้คำมั่นร่วมมือกับสายการบินต่าง ๆ อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ กลุ่มตาลีบัน กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในสนามบินกรุงคาบูล ในช่วงก่อนที่สหรัฐและนานาชาติจะถอนกำลังได้รับการแก้ไขแล้ว  โดยแถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศมีขึ้น ในขณะที่ รัฐบาลตาลีบันเพิ่มความพยายามเปิดประเทศ และได้รับการยอมรับจากนานาชาติ
.
นับตั้งแต่ตาลีบันขึ้นครองอำนาจในอัฟกานิสถานอีกครั้ง ตาลีบันเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจรุนแรง และเผชิญแรงกดดันในหลายเรื่อง ตั้งแต่การศึกษาของเด็กผู้หญิง ไปจนถึงข้อกล่าวหาว่า มีการล้างแค้นอดีตเจ้าหน้าที่รัฐบาล และคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลชุดที่แล้ว

 

related