svasdssvasds

โคลอมเบีย ส่ง MEMORIA "เจ้ย อภิชาติพงศ์" ผู้กำกับ ลุ้นออสการ์ หนังต่างประเทศ

โคลอมเบีย ส่ง MEMORIA "เจ้ย อภิชาติพงศ์" ผู้กำกับ ลุ้นออสการ์ หนังต่างประเทศ

โคลอมเบีย ส่ง ภาพยนตร์ MEMORIA ผลงาน การกำกับของ เจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ไปเป็นตัวแทนไปชิงออสการ์ สาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ดี สะท้อนว่า ผู้กำกับชาวไทย ผลงานได้รับการยอมรับระดับโลก มีฝีไม้ลายมือทั่วโลก ให้การยอมรับ

ประเทศโคลอมเบีย ตัดสินใจส่ง ภาพยนตร์ เรื่อง MEMORIA ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ เจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล เป็นตัวแทนไปชิงออสการ์ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

สำหรับ ภายนตร์ Memoria ผลงานของเจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล กำลังจะฉายรอบแรกวันที่30 กันยายนในโคลอมเบีย  โดยเวลานี้ เจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับและ ทิลดา สวินตัน (Tilda Swinton) นักแสดงนำ เดินทางไปร่วมฉายเปิดตัวที่โคลอมเบียด้วย
.
ทั้งนี้ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย เพิ่ง คว้ารางวัล The Jury Prize รางวัลขวัญใจกรรมการจากเทศกาลภาพยนต์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ครั้งที่ 74 ด้วยภาพยนต์เรื่องล่าสุดอย่าง Memoria และภาพยนต์อีกเรื่องที่ได้รางวัลนี้ร่วมกันอย่างเรื่อง Ahed’s Knee จากผู้กำกับชาวอิสราเอล Nadav Lapid
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เนื้อเรื่องโดยย่อของ ภาพยนตร์ Memoria  เป็นเรื่องราวของ ทิลดา สวินตัน (Tilda Swinton) ที่รับบทเป็น "เจสสิกา" หญิงอังกฤษที่ทำธุรกิจปลูกต้นไม้ขายอยู่ในเมืองเมเดลลิน (Medellín) ประเทศโคลอมเบีย เธอเดินทางไปเยี่ยมน้องสาว Agnes Brekke ชื่อคาเรนที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล ณ กรุงโบโกตา และหลังจากนั้นเจสสิกาก็เริ่มได้ยินเสียงแปลกประหลาด ที่ทำให้เธอสงสัยถึงที่มาของเสียงประหลาด และเธอก็ตามหาที่มาของมัน
.
ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่ ภาพยนตร์ Memoria ออกฉายรอบพรีเมียร์ ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ในช่วงกรกฎาคม 2021 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงปรบมือยาวนานถึง นาที หลังจากฉายเสร็จสิ้น โดย เจ้ย อภิชาติพงศ์ ยังได้กล่าว วลีเด็ด " Long Live Cinema" เพื่อให้เห็นคุณค่าของภาพยนตร์และโรงหนังอีกด้ว

อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย เพิ่ง คว้ารางวัล The Jury Prize รางวัลขวัญใจกรรมการจากเทศกาลภาพยนต์เมืองคานส์

สำหรับ รางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ในช่วง 20 ปีหลัง มีภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลนี้ และได้รับการยกย่องและพูดถึงในวงกว้างมากมาย อาทิ ปี 2000 ภาพยนตร์ เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon ของอั้งลี่ (ไต้หวัน) ชนะรางวัลนี้ , ปี 2018 ภาพยนตร์เรื่อง Roma ของอัลฟองโซ่ กัวรอน จากเม็กซิโก , ปี 2019 ภาพยนตร์ เรื่อง Parasite ของผู้กำกับ บองจุนโฮ จากเกาหลีใต้ เป็นต้น

 ภาพยนตร์ Memoria

related