svasdssvasds

ตำรวจเกาหลีใต้ ชื่นชม หนุ่มไทย ช่วย หญิงชราเกาหลีใต้ จากเหตุไฟไหม้บ้าน

ตำรวจเกาหลีใต้ ชื่นชม หนุ่มไทย ช่วย หญิงชราเกาหลีใต้ จากเหตุไฟไหม้บ้าน

คนดีต้องแชร์! เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ จากสถานีตำรวจอิลซานตะวันตก ชื่นชมพร้อมมอบรางวัลให้แก่ชายชาวไทย หลังจากได้แสดงความกล้าหาญ เข้าช่วยเหลือ หญิงชรา จากเหตุไฟไหม้บ้าน ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

เรื่องราวต้นเรื่องของเหตุการณ์นี้ ได้รับการเปิดเผยจากเพจ ไทยกุกข่าวเกาหลี #Thaikuk News โดยระบุว่า วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหญิงชรารายหนึ่ง วัย 60 กว่าปี ในโดกีดง อิลซันซอกู คย็องกีโด ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ได้มีชายชาวไทยวัย 36 ปี ต่อมาในภายหลังเปิดเผยว่า ชื่อ   “นายสำรวย”เดินผ่านบริเวณหน้าบ้านพอดี และได้เข้าช่วยเหลือไว้ได้ทัน
.
โดย ณ วันนั้น นายสำรวย ชายชาวไทย คนดังกล่าว ตัดสินใจกระโดดเข้าไปทางประตูหลังบ้าน ก่อนสำรวจบริเวณรอบๆ พบหญิงชรากำลังนอนอยู่บนเตียง และช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ อีกทั้งยังใช้ถังดับเพลิงช่วยควบคุมเพลิงในเบื้องต้นด้วย หลังจากนั้นจึงเร่งนำตัวหญิงชราส่งไปที่โรงพยาบาลทันที พบว่าอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
.
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากเหตุการณ์ลุ้นระทึกผ่านไปราวๆ 2 สัปดาห์ ทางด้านสถานีตำรวจอิลซานตะวันตก สถานีในพื้นที่เกิดเหตุ ได้มอบรางวัลพลเมืองดีให้แก่ นายสำรวย ที่มีความกล้าเข้าช่วยเหลือหญิงชรา
.
โดย หัวหน้าสถานีตำรวจอิลซานตะวันตก กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง ที่ชายไทยท่านนี้ได้เข้าช่วยเหลือชีวิตผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วทันถ่วงที โดยไม่นึกถึงภัยอันตรายต่อตนเอง

 

related