svasdssvasds

คลังเร่งยกระดับชำระยื่นภาษีออนไลน์ ให้ประชาชน สะดวก รวดเร็ว รับยุคดิจิทัล

คลังเร่งยกระดับชำระยื่นภาษีออนไลน์ ให้ประชาชน สะดวก รวดเร็ว รับยุคดิจิทัล

กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง เดินหน้ายกระดับชำระ ยื่นภาษีออนไลน์ บริการยื่นแบบภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ เพื่อให้ประชาชนในยุคดิจิทัลได้ใช้งานได้ง่าย สะดวกมากขึ้น โดยจะมีการเริ่มตั้งแต่ 6 ต.ค. 2564

เดินหน้าปรับปรุงบริการชำระภาษีออนไลน์รับยุคดิจิทัล

โดยกรมสรรพากร ได้เพิ่มประสิทธิภาพการในการให้บริการชำระภาษีออนไลน์ ยื่นแบบภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้กับพี่น้องประชาชนในรูปแบบใหม่ชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งนี้เพื่อให้บริการ อำนวยความสะดวกให้ผู้เสียภาษียื่นแบบและชำระภาษีออนไลน สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ในยุคดิจิทัล และโควิด-19 ระบาดแบบนี้เช่นกัน โดยสามารถเข้าไปที่ www.rd.go.th

อนาคตการชำระภาษีจะทำในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

• 23 กันยายน 2564 วันนี้ "ยื่นภาษีนิติบุคคล" วันสุดท้าย      

• ประกาศเลื่อนขยายเวลาขึ้น “ภาษีน้ำหวาน” ออกไปอีก 1 ปี จากผลกระทบโควิด-19

• จับตา ! ครม.เคาะ “ภาษีบุหรี่ใหม่” วันนี้ จะออกมาในรูปไหน อย่างไร ?

ทั้งนี้ข้อดีของการปรับปรุงในครั้งนี้ คือ เชื่อมต่อระบบต่าง ๆของกรมกรมสรรพากร และหน่วยงานอื่นๆภายนอกได้อย่างดี มีระบบที่ครบครัน สามารถบันทึกรายการต่างๆได้แล้สมายื่นภาษีได้ภายหลัง อีกทั้งยังสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินได้ทันทีเลย และยังสามารถส่งอีเมลแจ้งกลับให้เราด้วย อย่างไรก็ไรก็ตามระบบที่ว่านี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่วัน 6 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

ส่วนใครที่ยังไม่เข้าใจก็ลองศึกษาในรายละเอียดต่างๆของการบริการภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ของกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ก่อนที่จะมีการใช้จริงในเร็วๆ นี้ เพราะหากเราทำแบบออนไลน์ได้ก็จะช่วยประหยัดเวลา และเพิ่มความสะดวก สบาย ให้ตัวเราด้วย

related