svasdssvasds

หนังสือนิทานวาดหวัง ขายหมดเกลี้ยง ขายดีจนต้องหยุดพิมพ์ชั่วคราว

หนังสือนิทานวาดหวัง ขายหมดเกลี้ยง ขายดีจนต้องหยุดพิมพ์ชั่วคราว

หนังสือนิทานเด็กที่สอนเรื่องสิทธิ เสรีภาพ ความหวัง ความฝัน ของสำนักพิมพ์วาดหวังหนังสือ ขายดีจนต้องขอหยุดพิมพ์เพิ่มก่อน เพราะวุ่นอยู่กับการฟ้องร้องจากข้อกล่าวหาว่าหนังสือมีเนื้อหาไม่เหมาะสมและปลุกระดมเยาวชน

สำนักพิมพ์ วาดหวังหนังสือ หนังสือนิทานชุดที่สำหรับเด็กที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ ยอดสั่งจองสั่งซื้อถล่มทลาย จนต้องประกาศหยุดพิมพ์เพิ่มชั่วคราว ว่า ‘หนังสือนิทานชุดวาดหวังหนังสือ’ มีเนื้อหาจะมุ่งเน้นไปที่การสอนเด็กๆให้เข้าใจถึง สิทธิเสรีภาพ แต่กลับโดนกระทรวงศึกษาธิการสั่งตรวจสอบเนื้อหา โดย ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย โฆษกประจำตัวคุณหญิงกัลยา โสภณพณิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพราะเกรงว่าจะมีเนื้อหาบิดเบือนและเชื่อว่าเนื้อหามีการสนับสนุนให้มีการใช้ความรุนแรงเหมือนม็อบเพื่อปลุกระดมเยาวชน และมีอีกหลายคนเชื่อว่า นิทานเหล่านี้ผลิตขึ้นเพื่อล้างสมองเด็กๆ แต่ผลลัพธ์กลับตรงข้าม เพราะตอนนี้หนังสือถูกใจผู้อ่านและผู้ปกครองจนขายหมดเกลี้ยงแล้ว โดยยอดขายตอนนี้พิมพ์ออกมาทั้ง 17,000 เล่มแล้ว

ข้อความแทนคำขอบคุณที่สนใจสั่งซื้อหนังสือจากเพจเฟซบุ๊ก วาดหวังหนังสือ

หนังสือนิทานชุดวางหวังมีทั้งหมด 8 เล่ม ประกอบไปด้วย

1.ตัวไหนไม่มีหัว

สอนให้อยู่ร่วมได้ในความแตกต่างที่หลากหลายและเคารพคุณค่าในตัวเองและคนอื่น

2.เสียงร้องของผองนก

ความหวังของนกที่รอคอยอิสรภาพ

3.เด็กๆมีความฝัน

บทกลอนที่สอนให้เด็กๆสร้างฝันของตัวเอง

4.จ จิตร

เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่อยากทำในสิ่งที่อยากทำ

5.แม่หมิมไปไหน?

เรื่องราวของทราย เจริญปุระ ผู้มีส่วนร่วมในการเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎร

6.เป็ดน้อย

การผจญภัยต่อสู่ของเป็ดน้อยและเด็กๆในการตามหาประชาธิปไตย

7.10 ราษฎร

หนังสือภาพของ 10 แกนนำกลุ่มราษฎร

8.แค็ก! แค็ก! มังกรไฟ

เรื่องราวของชาวบ้านที่ช่วยกันดับไฟป่าบนดอยสูง

เนื้อหาบางส่วนของหนังสือนิทานเรื่อง

ซึ่งก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก “วาดหวังหนังสือ” ได้ออกมาโพสต์ถาม “อยากวิงวอนขอให้คนซื้อ คนอ่าน หน่วยงานด้านการอ่าน คณะทำงานด้านหนังสือ รัฐบาล สันติบาล กองทัพ หน่วยงานต่างๆ ช่วยอ่านนิทานวาดหวังกันหน่อยค่ะ อ่านทั้ง 8 เล่มแล้วก็ช่วยกันสื่ออกมาสักนิดว่า ผิดตรงไหน?”

ข้อความนี้ถูกโพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก “วาดหวังหนังสือ” หลังได้รับจดหมายจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองบริโภคให้ตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก กรณี “ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.254หรือไม่” โดยเรียกนัดให้ไปชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในวันที่ 12 ต.ค. ซึ่งก็ถูกถามกลับจากเพจไปอีกว่า หนังสือนิทานถ้าไม่ให้ขายตรงแล้วจะขายอย่างไร?

แต่ไม่ว่าจะมีกระแสวิพาร์กวิจารณ์อย่างไรก็ตาม ผู้คนอีกหลายคนยังคงพึงพอใจที่จะซื้อหนังสือนิทานเหล่านี้ให้กับลูกๆหลานๆ เพราะเชื่อว่าหนังสือก็สอนได้ดีแล้ว และผู้ปกครองจะสามารถช่วยขัดเกลาและต่อยอดจากนิทานเหล่านี้ได้ตามความเหมาะสม

ส่วนหนึ่งของหนังสือภาพ 10 แกนนำราษฎร  

related