svasdssvasds

นายกฯ ไทย ชื่อโผล่ในหนังสือวิชาการศึกษา ผู้มีอำนาจเด็ดขาดในศตวรรษที่ 21

นายกฯ ไทย ชื่อโผล่ในหนังสือวิชาการศึกษา ผู้มีอำนาจเด็ดขาดในศตวรรษที่ 21

ชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรากฏชื่ออยู่ในหนังสือในสำนักพิมพ์วิชาการ ซึ่งมีสำนักพิมพ์อยู่ในประเทศอังกฤษ เรื่องราวจากบทคัดย่อหนังสือเล่มนี้ ระบุว่า หนังสือเล่มนี้ พูดถึงงานศึกษาเกี่ยวกับเผด็จการและผู้นำระบอบอำนาจนิยม

สำนักพิมพ์ routledge สำนักพิมพ์ทางวิชาการระดับโลกรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เก่าแก่ 170 ปี และมีที่ตั้งสำนักพิมพ์อยู่ที่อังกฤษ กำลังมีผลงานการตีพิมพ์ ชื่อ Dictators and Autocrats” Securing Power across Global Politics ซึ่งเป็นหนังสือทางวิชาการที่เขียนถึงระบบเผด็จการและผู้นำเผด็จการทั่วโลก และมีชื่อของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหนึ่งในบทความ ในหนังสือเล่มนี้ด้วย
.
สำหรับ ชื่อหนังสือเล่มนี้ Dictators and Autocrats” Securing Power across Global Politic ยังไม่ได้รับการแปลเป็นภาษาไทย แต่จากชื่อหนังสือ สามารถสื่อถึง "เผด็จการ และ ผู้มีอำนาจเด็ดขาด : การรักษาอำนาจในโลกการเมืองทั่วโลก"
.
หนังสือเล่มนี้กำลังจะพิมพ์ครั้งแรก โดยมี เคลาส์ ลาร์เรส (Klaus Larres) เป็นบรรณาธิการ ซึ่ง เคลาส์ ลาร์เรส (Klaus Larres) เป็นผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์การเมือง และเป็นอาจารย์ประจำอยู่ที่มหาวิทยาลัย  University of North Carolina ประเทศสหรัฐฯ
.
ในคำอธิบายหนังสือ ในเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ routledge ระบุว่า หนังสือเล่มนี้ มีความหนา 464 หน้า เลข ISBN 9780367607876 และ สนนราคาอยู่ที่ ราคาปกธรรมดา 37 ปอนด์  ปกแข็ง 120 ปอนด์  และ eBook ราคา 33.29 ปอนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนังสือเล่มนี้ เป็นการรวบรวมการพยายาม ทำความเข้าใจ การเกิดขึ้น การดำรงอยู่ และมรดกของระบอบเผด็จการ เผด็จการ และ ผู้มีอำนาจเด็ดขาด : การรักษาอำนาจในโลกการเมืองทั่วโลก
.
โดยบทความต่างๆ ในเล่มจะศึกษาการดำรงอยู่ของอำนาจเผด็จการในประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ ใน 6 ทวีป  หนังสือเล่มนี้จะพูดถึงเผด็จการแบบดั้งเดิม ("hard" dictators) เช่น อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เยอรมนี ,โจเซฟ สตาลิน สหภาพโซเวียต และเหมา เจ๋อตุง จากจีน และนักเผด็จการที่มีความเป็นประชานิยมมากกว่า ซึ่งกำลังอยู่ในกระบวนการเปลี่ยนประเทศที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ให้กลายเป็นรัฐอำนาจนิยมเผด็จการ และรวมถึงผู้นำที่มีลักษณะอำนาจนิยมปัจจุบันอย่าง วลาดิมีร์ ปูติน และสี จิ้นผิง เป็นต้น
.
นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง ประเทศที่มีประชาธิปไตยเต็มใบ แต่อยู่ในรัฐผู้มีอำนาจเด็ดขาด ซึ่งประกอบด้วย ดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ของตุรกี , โรดริโก ดูร์เตอเต้ ของฟิลิปปินส์ และ ชาอีร์ เมซีอัส โบลโซนารู ผู้นำบราซิล
.
ส่วนของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นอยู่ใน ส่วนที่ 4 ของหนังสือเล่มนี้ ซึ่งมีหัวข้อบทใหญ่ ชื่อว่า 21ST CENTURY AUTOCRATS – OTHER INFLUENTIAL AUTOCRATS หรือ ผู้มีอำนาจเด็ดขาดในศตวรรษที่ 21 และ ผู้ทรงอิทธิพลในรูปแบบมีอำนาจเด็ดขาดคนอื่นๆ

หนังสือ Dictators and Autocrats” Securing Power across Global Politic

โดย ชื่อบทที่กล่าวถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้ชื่อว่า Prayuth Chan-o-cha: From the Barracks to the Ballot Box (Thailand)  ประยุทธ์ จันทร์โอชา : จากค่ายทหารสู่หีบเลือกตั้ง เขียนโดย  Pasuth Thothaveesansuk จากการสืบค้นข้อมูลพบว่าผู้เขียน บทความเรื่องนี้ คือ คุณ Pasuth Thothaveesansuk เป็นนักศึกษาปริญญาเอก (PhD Student) ในมหาวิทยาลัย University of North Carolina ประเทศสหรัฐฯ และมีอาจารย์ เคลาส์ ลาร์เรส (Klaus Larres) ซึ่งเป็นบรรณาธิการหนังสือเล่มนี้ เป็นที่ปรึกษา
.
สำหรับ หนังสือเล่มนี้ กล่าวถึงผู้นำ "เผด็จการ และ ผู้มีอำนาจเด็ดขาด : การรักษาอำนาจในโลกการเมืองทั่วโลก" จำนวนทั้งสิ้น 23 คน แต่ใน ส่วนที่ 4 ของหนังสือเล่มนี้ ที่มีอยู่พลเอก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่นั้น จะมีชื่อผู้นำที่ถูกกล่าวถึง ในประเด็น ผู้มีอำนาจเด็ดขาดในศตวรรษที่ 21 และ ผู้ทรงอิทธิพลในรูปแบบมีอำนาจเด็ดขาดคนอื่นๆ
.
อาทิ
อาลี คาเมเนอี จาก อิหร่าน
ราชวงศ์อัสซาส จาก ซีเรีย
คิม จอง อึน จากเกาหลีเหนือ
อับเดล ฟัตตาห์ อัล-ซิซี จากอียิปต์
มูฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด จาก ซาอุฯ
ยานอส คาดาร์ และ วิคตอร์ ออร์บาน จากฮังการี
 ดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน จาก ตุรกี
โรดริโก ดูร์เตอเต้ จาก ฟิลิปปินส์
และ ชาอีร์ เมซีอัส โบลโซนารู จาก บราซิล

ชื่อบทที่กล่าวถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้ชื่อว่า Prayuth Chan-o-cha: From the Barracks to the Ballot Box (Thailand)

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

related