svasdssvasds

บาหลีเตรียมเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวชุดแรก 14 ต.ค.นี้

บาหลีเตรียมเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวชุดแรก 14 ต.ค.นี้

เกาะบาหลีสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของประเทศอินโดนีเซียเปิดรับนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังประชากรในประเทศกว่า 70 เปอร์เซ็นรับวัคซีนเข็มแรกแล้ว

ประเทศอินโดนีเซียจะกลับมารีโอเพ่น(Reopen)ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเกาะบาหลีและผ่อนปรนมาตรการทางสังคมแล้ว โดยเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก จาก จีน นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่นๆ โดยจะเริ่มเปิดวันที่ 14 ตุลาคม 2564 นี้ รัฐมนตรีอาวุโส Luhut Pandjaitan กล่าว

ท่าอากาศยานนานาชาติรูงะฮ์ ไร (DPS) ในเดนปาซาร์  จะเปิดรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากสารทิศทั่วโลกในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ โดยมีกติกาคือต้องกักตัว 8 วันและเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมดเองสำหรับการกักตัว

ชายหาดที่บาหลีไร้ผู้คนในปีที่ยังเปิดรับนักท่องเที่ยว

ข่าวเพิ่มเติม

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีการระบาดของโควิด-19รุนแรงเป็นอันดับต้นๆของเอเชีย จากสถิติมีผู้ติดเชื้อ 4 ล้านคนและเสียชีวิต 142,000 ราย ผู้เชี่ยวชาญยังเสริมอีกว่าตัวเลขจริงๆอาจเยอะกว่านี้มาก

แต่อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ติดเชื้อรายวันจากที่เมื่อก่อนยอดสูงสุดของผู้ติดเชื้อคือ 56,000 ในการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่จำนวนเริ่มลดลงเรื่อยๆจนวันที่ 3 ตุลาคม ยอดผู้ติดเชื้อลดเหลือ 1,100 ราย

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข Budi Gunadi Sadikin กล่าวว่าที่เปิดรับได้เพราะประชากรในประเทศได้รับวัคซีนป้องกันเข็มแรกไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นของประชากรทั้งหมด และเชื่อว่าการรับนักท่องเที่ยวเร็วจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศให้ดีได้ดังเดิม

ที่มาข้อมูล BBC และ REUTERS 

 

related