svasdssvasds

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ปัดข้อกล่าวหา Facebook ฟันกำไร ไม่สนความปลอดภัยผู้ใช้

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ปัดข้อกล่าวหา Facebook ฟันกำไร ไม่สนความปลอดภัยผู้ใช้

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook แถลงการณ์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่กลายเป็นประเด็นร้อนแรง หลังจาก ฟรานเซส เฮาเกน อดีตพนักงานเฟซบุ๊ก ระบุว่า บริษัท Facebook "คิดเรื่องผลกำไร มากกว่าความปลอดภัยของผู้ใช้งาน" จนเป็นข่าวฉาวที่ร้อนแรง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook ขอปัด ข้อครหา  หลังจาก ฟรานเซส เฮาเกน ( Frances Haugen) อดีตผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ อายุ 37 ปี เพิ่งออกมาแฉ ต่อ คณะกรรมาธิการด้านการพาณิชย์ว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภค ของวุฒิสภาสหรัฐ ถึงความชั่วร้ายด้านมืดของ เฟซบุ๊ก Facebook   โดยเผยว่าเฟซบุ๊ก Facebook เป็นอันตรายกับเด็ก ๆ อาจจะมีการเลียนแบบส่งผลต่อสภาพจิตของพวกเขา 
.
นอกจากนี้ ในข้อกล่าวหาของ ฟรานเซส เฮาเกน ยังบอกอีกว่า  เฟซบุ๊ก Facebook  ซึ่งมี มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง ปล่อยให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง การโจมตีทางการเมือง เฟซบุ๊กทำให้ประชาธิปไตยอ่อนแอต่อการเลือกตั้งหลายครั้ง จะเห็นได้ทางเกี่ยวกับการแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐ
.
โดย มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก โพสต์ข้อความบนบัญชีเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของตัวเอง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลัง ฟรานเซส เฮาเกน ออกมาแฉ โดยบอกว่า การที่อีกฝ่ายกล่าวหาเขาแบบนั้น "ไม่เป็นความจริงอย่างสิ้นเชิง" 


.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่การกล่าวหา Facebook ว่า มี "เจตนาทำให้ผู้ใช้มีความโกรธเคือง" ผ่านเนื้อหาที่ระบบ "คัดสรรให้" แล้วทำเงิน สร้างรายได้ผ่านจุดนั้น  มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ขอตอบประเด็นนี้ว่า "เป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลอย่างสิ้นเชิงเช่นกัน" 


อย่างไรก็ตาม การแก้ต่างผ่านตัวอักษรของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก อาจยังไม่เพียงพอ เมื่อคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องของวุฒิสภาส่งสัญญาณว่า ต้องการให้ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก  มาพบและตอบคำถามด้วยตัวเอง ในอนาคต
.
สำหรับ เหตุการณ์ครั้งนี้ นับเป็นข่าวร้ายที่มาในเวลาที่แทบจะพร้อมๆกัน เพราะ เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม  16:00 GMT จนกระทั่งถึง 22:00. GMT (23.00 น. - 06.00 น. ตามเวลาไทย) เพิ่งเกิดเหตุการณ์เฟซบุ๊กล่มไป 6 ชั่วโมง ทางด้าน มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก สูญเสียเงินไปกว่า 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพราะหุ้นของเฟซบุ๊กในสหรัฐฯ ก็ตกไป คนที่ต้องรับผิดชอบคือ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซึ่งในปัจจุบันเฟซบุ๊กมีผู้ใช้งาน 2,700 ล้านคนทั่วโลก


.
 

related