svasdssvasds

เปิดนิสัยต่างชาติ กับ "วิธีออมเงิน" ที่ประสบความสำเร็จ เขาทำอย่างไรกัน !

เปิดนิสัยต่างชาติ กับ "วิธีออมเงิน" ที่ประสบความสำเร็จ เขาทำอย่างไรกัน !

การออมเงินเป็นสิ่งที่ดี วิธีออมเงินของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป คนแต่ละประเทศก็แตกต่างกันไปอีก วันนี้จะพาส่องดูว่าต่างชาติที่ประสบความสำเร็จในการออมเงิน การลงทุน ว่าเขาทำกันยังไง

การออมเป็นสิ่งสำคัญในวันที่ต้องเจอโควิด-19

นาทีนี้ใครมีเงินเก็บ เงินออมมากถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเพราะโควิด-19 ยังพ่นพิษใส่เศรษฐกิจไทยอย่างต่อเนื่องทำให้คนตกงาน ว่างงาน บางคนงัดบุญเก่ามาใช้จนเงินออมจะหมดเกลี้ยงแล้วก็มี แต่...ถึงอย่างไรก็อย่าลืมการออมเงินด้วยวิธีออมเงินรูปแบบต่างๆด้วยนะเพราะอนาคตเรายังอีกยาวไกล สำหรับคนที่ยังพอมีงานทำ พอหาเงินได้ ก็ต้องรู้จักออมให้มากขึ้นเพราะการออมไม่ว่าจะในรูปแบบใดย่อมเป็นผลดีกับชีวิตเราและครอบครัวคนที่เรารักอยู่แล้ว

ปลูกฝังให้คนไทยรักการออมเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

• วิธีออมเงินง่าย ๆ ในยุคโควิด-19 ที่ทำได้แน่นอน     

• ออมเงิน ฉบับเก็บแบงก์ 50 บาท เคลียร์เหรียญวันต่อวัน โมเดลขำๆ แต่เก็บเงินได้

• วิถีฟรีแลนซ์ยุคนี้ต้องทำอย่างไร? ให้งานเข้า-บริหารเงิน-ออมเงินให้รอด

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาส่องดูนิสัยการออมของต่างชาติที่เขาหาวิธีออมเงินจนประสบความสำเร็จว่าเป็นอย่างไร เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับใครที่กำลังคิดหาวิธีออมเงิน หรือการลงทุนอื่น ๆ ในรูปแบบต่าง ๆ โดยธนาธนาคารกสิกรไทย และสถาบันคุ้มครองเงินฝาก DPA ได้รวบรวมผลสำรวจนิสัยคนต่างประเทศที่ออมเงินจนประสบความสำเร็จ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

วิธีออมเงินต่างชาติที่ประสบความสำเร็จ

-ญี่ปุ่น ใช้ธนาคารออมเป็นวิธีหลัก ทำประกันบำนาญ

-จีน นิสัย ประหยัด ลงทุนเก่ง อดทน กล้าได้ กล้าเสีย

- เยอรมนี นิสัยแบ่งเงินออมถึง 70 % ของรายได้

-ฝรั่งเศส นิสัยประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อออมเงิน นำไปต่อยอด

-อเมริกา นิสัยชอบทำงานตั้งแต่เด็ก ต่อยอดความชอบให้เป็นรายได้

อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น คือ ลักษณะนิสัยของแต่ละชาติที่มีวิธีออมเงิน และการลงทุนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละชาติที่นำเสนอก็ล้วนแต่เป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จเรื่องการออมเงิน การลงทุน ประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิต การบริหารเงิน สำหรับคนไทยท่านใดที่อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นก็ลองปรับวิธีการออม การลงทุนดูเพื่อชีวิตที่ดีของเรา และครอบครัวในวันข้างหน้า

related