svasdssvasds

ออมเงิน ฉบับเก็บแบงก์ 50 บาท เคลียร์เหรียญวันต่อวัน โมเดลขำๆ แต่เก็บเงินได้

ออมเงิน ฉบับเก็บแบงก์ 50 บาท เคลียร์เหรียญวันต่อวัน โมเดลขำๆ แต่เก็บเงินได้

ปี 2564 เป็นปีแห่งการหาเงิน หาทองยากมาก ใครที่จะออมเงินก็ต้องบอกว่าถ้าเหลือออมก็คงดี เพราะหาเงินยากมากหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 วันนี้มีวิธีออมเงินฉบับเก็บแบงก์ 50 บาท เคลียร์เหรียญวันต่อวัน โมเดลขำๆ แต่เก็บเงินได้ ลองทำกันดู

ปีนี้เป็นปีที่หลายคนบอกว่าเหนื่อยจริง ๆ ทั้งการใช้ชีวิต การหาเงิน หาทอง เพราะโควิด-19 ทำทุกอย่างล้มไปหมด ใครที่เคยสัญญากับตัวเองตั้งแต่ต้นปีว่าปี 2564 นี้จะเป็นปีแห่งการออมเงิน ปีแห่งการลงทุน บางคนก็เป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้ในชีวิต แต่...บางคนก็บอกว่า จะเอาที่ไหนมาออม เอาเงินที่ไหนมาลงทุน แค่มีข้าวสารกรอกหม้อก็ดีแค่ไหนแล้ว คนหาเช้ากินค่ำ มนุษย์เงินเดือน เสี่ยงตกงาน ถูกลดเงินเดือน หลายคนงัดบุญเก่าเงินเก็บมาใช้แล้วก็มี

ทั้งนี้เชื่อว่ามีบางคนที่กำลังคิดหาวิธีออมเงินอยู่ ซึ่งจะไปเปิดบัญชีฝากประจำก็กลัวว่าจะไม่มีเงินไปฝากได้ตามจำนวนที่กำหนด ครบทุกเดือน จะไปลงทุนอื่น ๆ ก็กลัวไม่ไหวเพราะรายได้ และงานช่วงนี้ก็ไม่แน่ไม่นอน วันนี้ #SPRiNG ลองนำเสนอโมเดลดี ๆ ที่คาดว่าหลายคนก็ใช้วิธีนี้อยู่ ซึ่งก็เป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งที่หลายคนทำแล้วประสบความสำเร็จเรื่องการออมเงินมาแล้วสุดท้ายมีเงินเก็บไม่รู้ตัว วิธีออมเงินที่ว่านี้ คือ การเก็บแบงก์ 50 บาท มาสะสม และเคลียร์เงินเหรียญออกจากกระเป๋าสตางค์แบบวันต่อวันหยอดออมสิน

แนะเคลียร์เหรียญวันต่อวันหยอดออมสิน วิธีออมแบบใหม่ แนะเคลียร์เหรียญวันต่อวันหยอดออมสิน วิธีออมแบบใหม่

โดยวิธีการออมเงินดังกล่าว มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ วิธีที่ 1 คือ การออมเงินแบบเก็บแบงก์ 50 บาท มาสะสมไว้แล้วพอได้ในปริมาณที่มากพอก็ไปเปิดบัญชีเป็นเงินฝากได้ แล้วก็กลับมาเก็บแบงก์ 50 บาท ใหม่อีก  คือหลายคนใช้วิธีนี้ได้ผลเพราะการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของคนเรา เวลาได้รับเงินทอนมาจากการซื้อสินค้า ซึ่งนาน ๆ ทีเราจะได้แบงก์ 50 บาท พอได้มาแล้วเราจะต้องรีบเก็บมาสะสมทันที

ในส่วนของการออมเงินวิธีที่ 2 คือ เคลียร์เงินเหรียญออกจากกระเป๋าสตางค์ทุกวัน แล้วนำเงินหยอดออมสินทุกวัน ซึ่งโดยปกติคนเราจะซื้อสินค้าแล้วได้รับเงินทอนมาเป็นเงินเหรียญ ดังนั้นถ้าจะออมด้วยวิธีนี้เราจะต้องเก็บเงินเหรียญไว้ทุกครั้งที่ได้รับเงินทอนมา แล้วเวลาจะซื้อของครั้งต่อไปก็เอาธนบัตรไปซื้อแทน และถ้าได้เงินทอนเป็นเงินเหรียญก็เก็บอีก จนครบ 1 วัน ตอนกลับมาถึงบ้านก็เคลียร์เงินเหรียญลงออมสิน วิธีนี้ได้ผลดี

‘วิทยา  อินกุนา’ หนุ่มพนักงานอฟฟิศ เล่าให้ฟังว่า เขาก็ใช้ทั้ง 2 วิธีนี้ในการออมเงิน โดยการใช้จ่ายรายวันขณะไปทำงาน หรือเดินทางกลับบ้านถ้ามีการทอนเงินแบงก์ 50 บาทมาให้เขาก็จะเก็บทันทีเพื่อเอาไปเก็บสะสม ส่วนเงินเหรียญหากได้รับเป็นเงินทอนมาก็จะเก็บทันทีเหมือนกันเพื่อเอามาหยอดออมสินตอนเย็นเวลาถึงบ้าน อย่างไรก็ตามวิธีออมเงินดังกล่าวช่วยให้เขามีเงินเก็บหลายแสนบาทเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเป็นคนที่เก็บเงินไม่ได้เลย

related