svasdssvasds

อินเดียเล็งเปลี่ยนเสียงแตร เป็นเสียงดนตรีให้ไพเราะขึ้น ลดความน่ารำคาญ

อินเดียเล็งเปลี่ยนเสียงแตร เป็นเสียงดนตรีให้ไพเราะขึ้น ลดความน่ารำคาญ

รัฐมนตรีคมนาคม เผย กำลังพิจารณาและทำการศึกษา และมีความคิดจะออกกฎหมายให้รถทุกคันใช้เสียงแตร เปลี่ยนเป็นเสียงดนตรีในสไตล์อินเดียแทน อีกทั้งยังมีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนเสียงหวอรถพยาบาลและรถตำรวจให้เป็นเสียงที่ฟังแล้วสบายหูกว่านี้ด้วย

นิทิน กัดคารี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอินเดีย เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาและทำการศึกษา และมีความคิดจะออกกฎหมายให้รถทุกคันใช้เสียงแตรเป็นเสียงดนตรีในสไตล์อินเดีย 
.
นอกจากนี้ นิทิน กัดคารี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอินเดีย ยังบอกอีกว่า มีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนเสียงหวอของรถพยาบาลและรถตำรวจที่ฟังดูน่ารำคาญ กระแทกโสตประสาท ให้เป็นเสียงที่ไพเราะเสนาะหูกว่านี้ด้วย

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอินเดีย เปิดเผยว่าเขามีความคิด อยากให้เสียงแตรที่สร้างความน่ารำคาญ ให้เปลี่ยนเป็นเสียงของเครื่องดนตรี อาทิ ฟลูต , กลองทาบลา , ไวโอลิน , เมาธ์ออแกน และ ฮาร์โมเนียม หรืออาจจะเป็นเครื่องดนตรีอื่นๆที่เป็นส่วนประกอบของเพลงสไตล์อินเดีย

รถราในอินเดียใช้เสียงแตร จำนวนมาก และเสียงดัง จนเป็นอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"ตอนนี้ ผมอยากจะให้ถึงจุดสิ้นสุดของการใช้เสียงแตรสักที ตอนนี้ผมกำลังศึกษาและดูความเป็นไปได้เรื่องของการใช้เสียงไซเรนของรถพยาบาลและรถตำรวจอยู่ด้วย ควบคู่กันไป เสียงพวกนี้มันอันตรายต่อหู ผมกำลังศึกษาเรื่องพวกนี้อยู่ และมีแผนที่จะแก้กฏ เรื่องเสียงเหล่านี้" นิทิน กัดคารี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอินเดีย ให้ความเห็น 
.
หลายเมืองในอินเดีย ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่เสียงดังที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นเสียงสามล้อ รถบัส แท็กซี่ จักรยานยนต์ หรือรถยนต์ส่วนตัว ที่ต่างคนต่างขับ ไม่มีเลนรถที่แน่นอน และพร้อมกันบีบแตรเพื่อหาทางวิ่งไปตามท้องถนน ซึ่งไม่ใช่เป็นการบีบแตรเพื่อตำหนิอีกฝ่าย และยังมีความสำคัญพอ ๆ กับคันเร่ง หรือบางครั้งสำคัญกว่ากระจกมองข้าง ในการขับรถในประเทศอินเดีย
.
การบีบแตรสำหรับท้องถนนอินเดียนั้น กลับเน้นเป็นการแจ้งให้เพื่อนร่วมทางทราบว่าเรากำลังมา และเพื่อให้ระวังตัวมากกว่า  อย่างไรก็ตาม ด้านองค์การอนามัยโลกรายงานว่า มลพิษทางเสียงอาจเป็นเหตุให้สูญเสียการได้ยิน เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ การรับรู้บกพร่อง เครียด และซึมเศร้าได้อีกด้วย

related