svasdssvasds

อินเดียใช้โดรน ขนส่งวัคซีนโควิด19 ในพื้นที่ห่างไกล

อินเดียใช้โดรน ขนส่งวัคซีนโควิด19 ในพื้นที่ห่างไกล

อินเดียใช้โดรน ขนส่งวัคซีนโควิด19 ในพื้นที่ห่างไกล โดรนสามารถบรรทุกได้หนักสุด 4.5 กก. หรือวัคซีนกว่า 900 โดส บินไกลถึง 70 กม.

นพ.สมิรัน พันดา (Dr.Samiran Panda) หัวหน้านักวิทยาศาสตร์และหัวหน้าฝ่ายระบาดวิทยาของสภาวิจัยการแพทย์แห่งอินเดีย (Indian Council of Medical Research: ICMR) เผยว่า ประเทศมีการใช้โดรนเพื่อการขนส่งวัคซีนโควิด19 ในรัฐที่มีภูเขาทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

รัฐบาลอินเดียกำลังใช้โดรนที่สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ 4.5 กก. หรือขนวัคซีนได้สูงสุดถึง 900 โดส และสามารถบินได้ไกลถึง 70 กม. ในการขนส่งวัคซีนโควิด19 ไปยังพื้นที่ห่างไกล

ทะเลสาบลอกตัก (Loktak Lake)

โดยในครั้งนี้โดรนได้ขนส่งวัคซีน 10 โดส ขึ้นบินจากบิษณุปุระไปยังคลินิกอนามัยบนเกาะการังในทะเลสาบลอกตัก ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 240 ตร.กม. และเต็มไปด้วยเกาะต่างๆ ใช้เวลาเพียง 12 นาทีเท่านั้น หากเป็นการเดินทางโดยปกติด้วยเรือและรถยนต์ ต้องใช้เวลาราว 4 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ฉีดวัคซีนโควิด19 ในพื้นที่ห่างไกลของอินเดีย

อินเดียตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนโควิด19 ให้กับพลเมืองที่มีสิทธิ์ทั้งหมดภายในสิ้นปี 2564 แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าแรงผลักดันจำเป็นต้องดำเนินการให้สม่ำเสมอเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย โดยถึงตอนนี้ได้ฉีดวัคซีนแล้วมากกว่า 925 ล้านโดส และประมาณ 70% ของประชากรที่มีสิทธิ์ในประเทศได้รับวัคซีนโควิด19 อย่างน้อย 1 โดส

ปัจจุบัน อินเดียรายงานผู้ป่วยโควิด19 มากกว่า 33 ล้านราย มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐฯ เพียงเท่านั้น และมีผู้เสียชีวิตจากโควิด19 กว่า 440,000 ราย มากที่สุดอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และบราซิล ตามลำดับ

related