svasdssvasds

ย้ายประเทศกันเถอะ สหรัฐฯเปิดสิทธิ์ลุ้นวีซ่าเป็นพลเมืองอเมริกาฟรี

ย้ายประเทศกันเถอะ สหรัฐฯเปิดสิทธิ์ลุ้นวีซ่าเป็นพลเมืองอเมริกาฟรี

ใครอยากย้ายประเทศยกมือขึ้น! ล็อตโต้กรีนการ์ด 2023 เปิดรับสมัครแล้วสำหรับผู้อยากย้ายถิ่นฐานไปเป็นพลเมืองสหรัฐอเมริกาถาวรแบบฟรีๆและถูกกฎหมาย

เริ่มแล้ว! วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา โครงการ “ล็อตโต้กรีนการ์ด 2023 หรือ Diversity Visa Lottery DV-2023” ที่จะให้ชาวต่างชาติสามารถยื่นขอสัญชาติอเมริกา และเดินทางไปอยู่อาศัยเสมือนประชากรของประเทศอย่างถูกกฎหมาย

จุดประสงค์ของโครงการ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของประชากรในประเทศ โดยเริ่มจัดตั้งในปีค.ศ. 1990 ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมืองสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเข้าไปเรียน ไปอยู่อาศัย ไปทำงาน (Green Card) การ์ดใบสีเขียวนี้จะกลายเป็นวีซ่าสำหรับผู้อยู่อาศัยถาวร (Immigrant visa)แทบจะมีสิทธิเทียบเท่าชาวอเมริกาเลย แม้ช่วงแรกยังมีข้อจำกัดอายุวีซ่าแค่ 10 ปีอยู่ แต่สามารถไปหาเส้นทางต่อวีซ่าต่อได้อีกง่ายขึ้น

กรีนการ์ดนี้เปรียบเสมือนล็อตเตอร์รี่ ที่จะใช้การสุ่มผู้สมัครทั้งหมดให้ได้ 55,000 คน แต่ในปีนี้สหรัฐฯได้เพิ่มโควตามากขึ้น เป็น 80,000 คนที่จะได้รับสิทธิ์นี้ ประเทศไทยก็เป็นประเทศหนึ่งที่ได้สิทธิ์นี้เช่นกัน โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาประเทศที่มีการอพยพเข้าสหรัฐฯในช่วง 5 ปีมีอัตราโอกาสมากกว่าที่จะได้สิทธิ์ แต่ไม่ต้องกังวล อาจจะต้องใช้ดวงและโชคสักหน่อยเพราะส่วนใหญ่จะใช้ระบบคอมพิวเตอร์สุ่มเลือก และจแบ่งโควตาไปยังรัฐภูมภาคต่างๆ 6 รัฐ เหมือนสุ่มเล่นหวยนั่นแหละ

สำรวจคุณสมบัติและเอกสารที่ต้องเตรียมพร้อมก่อนสมัคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากท่านได้รับสิทธิ์นั้น ขั้นตอนต่อไปคือไปยืนยันตัวตนและเตรียมตัวสัมภาษณ์ ผู้ผ่านการคัดเลือกสามารถนำคู่สมรสหรือทายาทโดยตรงที่มีอายุไม่เกิน 21 ปีไปด้วยได้หรือต้องมั่นใจว่าสามารถดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยจะได้รับวีซ่าให้เริ่มเดินทางได้ช่วงสิ้นปีงบประมาณ 2023

เริ่มรับสมัครตั้งแต่ 6 ตุลาคม 2564 ไปจนถึง 30 กันยายน 2565 ตาม Fiscal Year (FY) สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย สมัครได้ทาง เว็บไซต์ https://dvprogram.state.gov/

Spring News ขอเป็นกำลังใจให้ผู้สมัครทุกคนโชคดีกับการสมัครนะ

ที่มาข้อมูล https://www.smartsme.co.th/content/245366https://dvprogram.state.gov/และ https://www.pptvhd36.com

related