svasdssvasds

อียู ถอด สหรัฐ ออกจากกลุ่มประเทศ ปลอดภัยจากโควิด-19 ใครไปต้องกักตัว

อียู ถอด สหรัฐ ออกจากกลุ่มประเทศ ปลอดภัยจากโควิด-19  ใครไปต้องกักตัว

เดลต้าระบาดเป็นเหตุสังเกตได้! กลุ่มสหภาพยุโรป หรืออียู ขอถอดถอน รายชื่อประเทศสหรัฐอเมริกาออกจากกลุ่มประเทศปลอดภัยจากโรคระบาดโควิด-19 ส่งผลให้ ผู้ที่เดินทางมาจากสหรัฐเข้าอียู จะต้องผ่านกระบวนการควบคุมต่าง ๆ เช่น การกักตัว และการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม​

กลุ่มสหภาพยุโรป หรืออียู แถลงถอด ประเทศสหรัฐอเมริกาออกจากกลุ่มประเทศปลอดภัยจากโรคระบาดโควิด-19 และแนะนำให้ทุกประเทศสมาชิกทั้ง 27 ชาตินำมาตรการควบคุมและป้องกันโรคระบาดโควิด-19 กลับมาใช้อย่างเข้มข้นกับผู้เดินทาง หรือนักท่องเที่ยวที่มาจากสหรัฐอเมริกาด้วย การตัดสินใจของกลุ่มอียูในครั้งนี้ มีสาเหตุจากสหรัฐอเมริกามีผู้ติดโรคระบาดโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นครั้งใหม่ซึ่งเป็นผลจากการระบาดของสายพันธุ์เดลต้า หรืออินเดียอย่างต่อเนื่อง
.
ก่อนหน้านี้ ในช่วงก่อนฤดูร้อนที่ผ่านมา กลุ่มอียู ได้ประกาศให้สหรัฐอเมริกาอยู่ในรายชื่อกลุ่มประเทศที่ปลอดภัยจากโรคระบาดโควิด-19 เนื่องจากในช่วงเวลานั้น สหรัฐอเมริกาสามารถควบคุมการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ในระดับหนึ่ง
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ สหภาพยุโรป หรืออียู เพิ่งถอดชื่อประเทศอิสราเอล โคโซโว มอนเตเนโกร และนอร์ธมาเซโดเนีย ออกจากรายชื่อประเทศปลอดภัยเช่นกัน ทำให้เหลือประเทศที่อยู่ในกลุ่มปลอดภัยเพียง 17 ประเทศ เช่น แคนาดา ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์
.
ในแต่ละปีก่อนที่จะพบการระบาดโรคโควิด-19 นั้น ชาวอเมริกันเดินทางเข้ากลุ่มสหภาพยุโรป หรืออียู มากกว่า 15 ล้านคน แต่หลังจากเหิดการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเวลากว่า 1 ปีผ่านมา ทำให้กลุ่มอียูสูญเสียรายได้จากชางอเมริกันไปไม่น้อยกว่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขณะนี้ สหรัฐ ติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19  และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อ 39,665,515 ราย และเสียชีวิต 654,689 ราย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้า โดยที่ฟลอริด้า มีผู้ป่วยมากที่สุด มากกว่า 16,000 เคส และรัฐเท็กซัส และแคลิฟอเนียก็มีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนไล่หลังตามมา

related