svasdssvasds

ร้านอาหาร ประชาชน จุก เจอ ราคาหมู ผัก เนื้อ แพงต่อเนื่อง

ร้านอาหาร ประชาชน จุก เจอ ราคาหมู ผัก เนื้อ แพงต่อเนื่อง

ช่วงนี้นอกจากจะเจอน้ำมันแพง ยังต้องเจอราคาหมู ราคาผัก เนื้อ ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการอาจต้องแบกรับต้นทุนหลังแอ่น ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำก็ต้องรับผลกระทบถ้วนหน้า

โดยจากการสำรวจในท้องตลาดย่านบางซื่อพ่อค้าแม่ค้าต่างบอกว่า ราคาหมู ผัก เนื้อ ปรับตัวสูงขึ้นจริงแม้ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลกินเจก็ตาม นอกจากนี้ยังพบว่าประชาชนซื้อของในปริมาณที่ลดลงจึงทำให้พ่อค้าแม่ค้าหลายรายโอดครวญว่าขายไม่ดี ต้องแบบรับสต็อกสินค้าไว้ในปริมาณที่มาก พร้อมกันนี้บางราย บอกว่า แม้ว่าจะมีคนละครึ่งเฟส3เข้ามาช่วงนี้ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก

ช่วงนี้เนื้อหมู เนื้อสัตว์ ราคาสูงขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

• เทศกาลกินเจ 2564 เสี่ยงผักแพง เพราะ...น้ำท่วมเป็นเหตุ สังเกตได้ !     

• เกษตรกรหมู รวมใจจัด "เนื้อหมู สู้โควิด" ลดราคาทั่วประเทศ 21 ก.ค.นี้

• ราคาเนื้อหมูตลาด จ.ขอนแก่น พุ่งสุงสุดรอบ 6 ปี

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ออกมาประเมินว่าในช่วงที่เหลือของปี 2564 ราคาหมู เนื้อสัตว์ยังอยู่ในระดับสูง จากต้นทุนในการป้องกันควบคุมโรคทั้งในคนและสัตว์ ต้นทุนวัตถุดิบอาหารและค่าขนส่งสินค้าที่มีแนวโน้มสูงต่อเนื่อง โดยราคาขายปลีกเนื้อสัตว์สำคัญในประเทศยังมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูงเฉลี่ยปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 2-3% อาทิ ราคาเนื้อไก่ที่ไต่ระดับขึ้นมาถึง 72.50 บาท/กก. ราคาเนื้อสุกรช่วง 8 เดือนแรกของปี 2564 ขยับขึ้นมาถึง 3.3%

อย่างไรก็ตามกระทรวงพาณิชย์ ออกมาเปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น ในกลุ่มราคาไข่ไก่เพิ่มขึ้น 3.82% กลุ่มเครื่องประกอบอาหาร สูงขึ้น 3.99% ขณะที่กลุ่มอาหารบริโภคในบ้านสูงขึ้น 0.35% และกลุ่มอาหารบริโภคนอกบ้านสูงขึ้น 0.26% จากการปรับราคาอาหารขึ้น นอกอีกทั้งช่วงในเทศกาลกินเจยังส่งผลให้ราคาผักต่างๆ เริ่มปรับราคาเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า จึงต้องจับตาอย่างต่อเนื่องเรื่องราคาหมู  ผัก เนื้อ แพง ว่าจะกระทบกับประชาชนมากน้อยเพียงใด

related