svasdssvasds

Facebook เตรียมปรับ ลดเนื้อหาการเมือง สื่อ และแบรนด์ เน้นเพื่อและครอบครัว

Facebook เตรียมปรับ ลดเนื้อหาการเมือง สื่อ และแบรนด์ เน้นเพื่อและครอบครัว

Facebook เปลี่ยนแปลงบริษัทเพื่อสาธารณะประโยชน์ ลดปริมาณเนื้อหาการเมือง เน้นติดตามชีวิตเพื่อน สร้างสังคมที่ปลอดภัยให้วัยรุ่นที่ชื่นชอบในการใช้ Instagram

สองสามสัปดาห์ที่ยากลำบากสำหรับยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 3 แพลตฟอร์มสำคัญของบริษัท อย่าง Facebook, Instagram และ WhatsApp ล่ม ไม่สามารถให้บริการได้เป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง แต่นั่นยังเทียบเท่ากับการที่โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่กำลังเผชิญกับการตรวจสอบที่เข้มงวดเกี่ยวกับผลกระทบที่เป็นอันตรายจาก Facebook และ Instagram ต่อเด็กวัยรุ่น

นิค เคล็กก์ รองประธานฝ่ายกิจการและการสื่อสารโลกของ Facebook

นิค เคล็กก์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายกิจการและการสื่อสารโลกของ Facebook กล่าวว่า บริษัทกำลังวางแผนลดปริมาณเนื้อหาทางการเมืองในหน้าฟีดข่าว (Newsfeed) โดยเน้นไปที่เนื้อหาจากเพื่อนๆ ให้มากขึ้น "เพื่อนมากขึ้น การเมืองน้อยลง"

"Facebook วางแผนที่จะกันวัยรุ่นออกจากเนื้อหาที่อาจไม่เอื้อต่อความเป็นอยู่/การเติบโตที่ดีของพวกเขา เราจะแนะนำการควบคุมแบบใหม่สำหรับผู้ปกครองเพื่อให้สามารถติดตามดูแลสิ่งที่ลูกๆ ในวัยรุ่นกำลังทำบนโลกออนไลน์ได้" เคล็กก์ กล่าว

"อย่างที่สอง เราจะทำบางสิ่งที่ผมคิดว่าจะสร้างความแตกต่างอย่างมาก นั่นคือจุดที่วัยรุ่นกำลังดูเนื้อหาเดิมซ้ำแล้วซ้ำอีก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เคล็กก์ ยังระบุว่า แม้บริษัทจะหยุดความพยายามในการสร้าง Instagram Kids แต่บริษัทกำลังวางแผนที่จะสร้างฟีเจอร์ใหม่ "Take a Break" หรือ "หยุดพัก" เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้หยุดพักจากการใช้ Instagram

ฟรานเชส โฮเกน อดีตพนักงาน Facebook ที่ออกมาแฉบริษัท

การวางแผนที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นหลังจากที่ Facebook ผู้เปิดโปงจากอดีตพนักงาน ฟรานเชส โฮเกน หลังจากทำงานได้สองปี ได้ปล่อยข้อมูลภายในให้ The Wall Street Journal หลังจากที่สังเกตเห็นความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ระหว่างกำไรของบริษัทและสาธารณะประโยชน์ และโฮเกนได้ให้สัมภาษณ์ในรายการข่าว 60 Minutes เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โฮเกน เป็นพยานในระหว่างการพิจารณาคดีต่อหน้าคณะอนุกรรมการการพาณิชย์ วิทยาศาสตร์ และการขนส่งของวุฒิสภา

"Facebook เลือกที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้การหาผลประโยชน์ของตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า" โฮเกน กล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Facebook สัญญาว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเพื่อปรับปรุงแพลตฟอร์มของตน ในเดือนสิงหาคม Facebook กล่าวว่าจะลดปริมาณเนื้อหาทางการเมืองในฟีดใหม่ของผู้คนหลังจากได้รับข้อเสนอแนะในเชิงบวกในระหว่างขั้นตอนการทดสอบ

ในปี 2018 มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของ Facebook กล่าวว่า บริษัทกำลังปรับปรุงฟีดข่าวเพื่อจัดลำดับความสำคัญของโพสต์จากครอบครัวและเพื่อนฝูง มากกว่าที่มาจากผู้ผลิตคอนเทนต์และแบรนด์

related