svasdssvasds

"เดวิด เอเมสส์" ส.ส.อังกฤษ ถูกแทงเสียชีวิต

"เดวิด เอเมสส์" ส.ส.อังกฤษ ถูกแทงเสียชีวิต

"เดวิด เอเมสส์" ส.ส.อังกฤษ ประจำเขตเซาท์เอนด์เวสต์ วัย 69 ปี ถูกแทงเสียชีวิตระหว่างประชุมเลือกตั้ง ตำรวจอังกฤษคาดว่าเป็นการก่อการร้าย

เดวิด เอเมสส์ ส.ส.เซาท์เอนด์เวสต์ เมืองเอสเซกซ์ วัย 69 ปี ถูกแทงเสียชีวิตระหว่างประชุมเขตเลือกตั้งทางตะวันออกของลอนดอน ภายในโบสถ์เมธอดิสต์เบลแฟร์ เมืองลีห์-ออน-ซี (Leigh-on-Sea) จากชายวัย 25 ปี

เบน-จูเลียน แฮร์ริงตัน ผู้บัญชาการตำรวจเอสเซกซ์ เผยว่า เดวิด เอเมสส์ ได้รับการรักษาโดยบริการฉุกเฉินในทันที แต่ไม่อาจยื้อลมหายใจไว้ได้ และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

"ชายชาวอังกฤษอายุ 25 ปี ที่เชื่อว่าอาจมีเชื้อสายโซมาเลียถูกจับกุมอย่างรวดเร็วหลังจากเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุในข้อหาฆาตกรรม และพบอาวุธมีดเล่มหนึ่งที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งการก่อเหตุในครั้งนี้เชื่อได้ว่าเป็นการก่อการร้าย" ผู้บัญชาการตำรวจเอสเซกซ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

การสังหารครั้งนี้เป็นอีกช่วงเวลาที่น่าสยดสยองในประวัติศาสตร์การเมืองของสหราชอาณาจักร นับเป็นการฆาตกรรมครั้งที่สองของผู้บัญญัติกฎหมายอังกฤษในรอบ 5 ปี หลังจากที่โจ ค็อกซ์ ส.ส.พรรคแรงงาน ถูกสังหารในเขตเลือกตั้งของเธอในปี 2016 โดยชายผู้มีความคิดเห็นเป็นฝ่ายขวาสุดโต่ง

วิลเลียมและแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า "เราตกใจและเสียใจกับการสังหารเซอร์ เดวิด เอเมสส์ ซึ่งอุทิศชีวิต 40 ปีเพื่อรับใช้ชุมชนของเขา ความคิดและคำอธิษฐานของเราอยู่กับครอบครัว เพื่อนฝูง และเพื่อนร่วมงานของเขา"

การสูญเสียเดวิด เอเมสส์ ได้จุดประเด็นให้มีการหารือกันอีกครั้งเกี่ยวกับความปลอดภัยของ ส.ส. เพราะโดยทั่วไปแล้ว ส.ส. ในอังกฤษจะพบปะกับผู้อยู่อาศัยในเขตเลือกตั้งของตนแบบเห็นหน้ากันเป็นประจำ

ในภายหลัง บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เดินทางไปวางดอกไม้ด้วยตนเองถึงที่โบสถ์เมธอดิสต์เบลแฟร์ เมืองลีห์-ออน-ซี ที่เดวิด เอเมสส์ เสียชีวิต

related