svasdssvasds

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย 6 บุคคลดังในเวลาไล่เลี่ยกัน

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย 6 บุคคลดังในเวลาไล่เลี่ยกัน

ถือเป็นสุดสัปดาห์แห่งความโศกเศร้าของแวดวงบันเทิง ที่เกิดความสูญเสียคนบันเทิงถึง 6 คนในวันและเวลาไล่เลี่ยกัน สร้างความเสียใจให้เพื่อนพี่น้องร่วมวงการและแฟนคลับทั่วประเทศ

สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นสุดสัปดาห์แห่งความโศกเศร้าครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย ที่ต้องสูญเสียเหล่าบุคคลมากความสามารถในแวดวงบันเทิง ถึง 6 คน ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวันและเวลาไล่เลี่ยกัน  

โดยทางทีมข่าว สปริงบันเทิง ได้รวบรวมเหล่าคนดังที่จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และถึงแม้ว่าบุคคลบันเทิงทั้ง 6 คนนี้ จะจากลาโลกใบนี้ไปแล้ว แต่ผลงานและความดีของพวกเขาจะอยู่ในใจของแฟนคลับตลอดไป 

พรศักดิ์ ส่องแสง

เริ่มต้นกันที่การสูญเสียยอดฝีมือวงการเพลง สำหรับการจากไปของนักร้องหมอลำชื่อดัง "พรศักดิ์ ส่องแสง" วัย 60 ปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ในช่วงเวลา 20.40 น. ของคืนวันที่ 15 ตุลาคม 2564

โดย พรศักดิ์ ส่องแสง ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นตำนานลูกทุ่งหมอลำที่ครองใจแฟน จนได้รับฉายาว่า "ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร" ซึ่งมีผลงานเพลงฮิตมากมาย อาทิเช่น "เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ, ลอยแพ, หนุ่มนานครพนม, มีเมียเด็ก ฯลฯ" แถมยังเคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักร้องหมอลำคนแรกๆ ที่เดินสายแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ

พรศักดิ์ ส่องแสง

พรศักดิ์ ส่องแสง

อ๊อด คีรีบูน

ตามมาติดๆ กับข่าวเศร้าของวงการเพลงป๊อบ ที่ต้องสูญเสีย "รณชัย ถมยาปริวัฒน์" หรือที่รู้จักกันดีในนามว่า "อ๊อด คีรีบูน" ศิลปินชื่อดังแห่งยุค 80 ได้เสียชีวิตลงในวัย 57 ปี ด้วยโรคมะเร็งสมอง ในค่ำของวันที่ 16 ตุลาคม 2564

สำหรับ อ๊อด คีรีบูน เป็นอดีตนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน ซึ่งมีบทเพลงที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น "รอวันฉันรักเธอ , หากรัก , ปลูกรัก ฯลฯ" ถือเป็นศิลปินต้นแบบยุค 80 ที่เป็นแรงบันดาลใจให้นักร้องรุ่นน้องในวงการบันเทิง

อ๊อด คีรีบูน

อ๊อด คีรีบูน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชาลี เชิญยิ้ม

อีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการตลกเมืองไทย เมื่อตลกผู้สร้างเสียงหัวเราะ "ชาลี เชิญยิ้ม" จากคณะตลกสีหนุ่ม ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 หลังจากป่วยหนัก มีอาการถ่ายเป็นเลือด ความดันต่ำ ขาอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ และภายหลังทราบข่าวก็มีเพื่อนในวงการและแฟนๆร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของตลกผู้เคยสร้างรอยยิ้มเป็นจำนวนมาก   

ชาลี เชิญยิ้ม

ชาลี เชิญยิ้ม  

บรูซ แกสตัน

ต่อมาในช่วงสายของวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ก็เกิดข่าวเศร้าของแวดวงบันเทิงอีกครั้ง สำหรับการจากไปของบุคคลอันทรงคุณค่า "บรูซ แกสตัน" ตำนานครูเพลงฝรั่งหัวใจไทย ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง "วงฟองน้ำ" ที่ได้จากไปในวัย 74 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ

ท่ามกลางความเสียใจของลูกศิษย์ทั้งในวงการและนอกวงการ ซึ่งครูบรูซ เป็นนักดนตรีชาวอเมริกัน ที่มาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่อายุ 22 ปี เคยได้รับการยกย่องจาก สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม รับรางวัลศิลปาธรกิตติคุณ สาขาคีตศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2552 โดยเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้

บรูซ แกสตัน

บรูซ แกสตัน

จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์

ข่าวเศร้าในวงการเพลงยังไม่หมด เพราะยังมีนักดนตรีไทยอีกคน ที่เสียชีวิตในวันที่ 17 ตุลาคม 2564 นั่นก็คือ "จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์" มือเบสวง "อิสซึ่น" ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง โดยมีคนในวงการดนตรีและแฟนเพลงร่วมแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของมือเบสชื่อดังมากฝีมือกันเป็นจำนวนมาก 

จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์

จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์

แหลม ธวัชชัย

ปิดท้ายสัปดาห์แห่งความสูญเสียของวงการบันเทิง สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของบุคคลสำคัญของวงการอย่าง "แหลม ธวัชชัย" หรือ "แหลม พระนครฟิลม์" ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของการสร้างภาพยนตร์ ผู้จัดการทั่วไปของค่ายพระนครฟิลม์

ซึ่งได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 โดยคนใกล้ชิดเปิดเผยว่า แหลม ธวัชชัย มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวานและโรคเครียด เวลาเครียดความดันจะขึ้นสูงตามไปด้วย นับเป็นข่าวเศร้าที่ทำเอาเหล่าคนบันเทิงที่เคยร่วมงานด้วย ต่างออกมาโพสต์ข้อความไว้อาลัยกันอย่างมากมาย 

แหลม ธวัชชัย

แหลม ธวัชชัย

related