svasdssvasds

ส่อง 5 คนบันเทิง ชีวิตพลิกผัน หันมาเป็นแม่ค้าพ่อค้าขายของออนไลน์

ส่อง 5 คนบันเทิง ชีวิตพลิกผัน หันมาเป็นแม่ค้าพ่อค้าขายของออนไลน์

เปิด "5 คนบันเทิง" ไม่ยึดติดชีวิตหรูหรา พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ผันตัวเป็น "แม่ค้าพ่อค้า" ขายของออนไลน์ สร้างรายได้ เลี้ยงปากท้องในยุคที่แสนลำบาก

ในยุคที่โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักมาเกือบ 2 ปี ทำความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า หลายคนต้องขาดรายได้ ต้องออกจากงานประจำ ผันตัวไปทำอาชีพเสริมมากมาย

เช่นเดียวกับคนในวงการบันเทิงที่ต้องหยุดงาน ไม่ได้ถ่ายรายการ ถ่ายละคร จึงต้องหาหนทางรอด ทำอาชีพเสริม เป็นแม่ค้าพ่อค้าขายของออนไลน์ หาเลี้ยงปากท้องตัวเอง แม้จะไม่ใช่เงินจำนวนมากที่ได้เป็นก้อนๆ แต่ก็พอให้มีรายได้ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดไม่มีท่าทีจะหยุด แถมไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับการติดเชื้อโควิด

ยุ้ย จีรนันท์

มาเริ่มกันที่คนแรก "ยุ้ย จีรนันท์" ดาราสาวที่มีหัวใจค้าขายมาตั้งแต่เด็ก ช่วยพ่อแม่ขายของมาตลอด แต่พอโตขึ้นด้วยชีวิตที่พลิกผัน ทำให้เธอก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง เป็นนางเอกแถวหน้า

ซึ่งในวิกฤตโควิดที่ต้องหยุดงานแสดง ร้านอาหารก็ต้องปิดเพราะพิษโควิด งานนี้สาวยุ้ยจึงปรับตัว หาหนทางให้ครอบครัวและลูกน้องอยู่รอด ด้วยการทำธุรกิจขายของออนไลน์ มีสามี "ธันน์ ธนากร" คอยช่วยไลฟ์สดขายของ ซึ่งต้องบอกเลยว่าสาวยุ้ยขายของดีมาก เคยขายของได้มากสุด 3 ชั่วโมง 3 ล้านบาทเลยทีเดียว

ยุ้ย จีรนันท์-ธันน์ ธนากร

ยุ้ย จีรนันท์-ธันน์ ธนากร

ยุ้ย จีรนันท์-ธันน์ ธนากร

พิ้งค์กี้ สาวิกา

เป็นอีกหนึ่งคนที่ติดใจการขายของออนไลน์ สำหรับนางเอกสาว "พิ้งค์กี้ สาวิกา" ที่ค้นพบความท้าทายใหม่ในอาชีพ กับอาชีพแม่ค้าออนไลน์ หารายได้เสริมในช่วงโควิด-19 

โดยเธอได้ออกมายอมรับว่ารายได้จากการขายของ 1 วัน ได้มากกว่าค่าตัวที่เล่นละคร 1 ตอนด้วยซ้ำ ซึ่งของที่ขายก็ขายทุกอย่าง ของที่มีอยู่ที่บ้าน เรียกว่าแฮปปี้กับการขายของออนไลน์ จนขอพักงานละคร เพื่อมาไลฟ์ขายของ เพราะมันสนุกและมีความสุขมากจริงๆ

พิ้งค์กี้ สาวิกา

พิ้งค์กี้ สาวิกา

พิ้งค์กี้ สาวิกา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แจ็ค แฟนฉัน

ด้วยความที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน จึงทำให้นักแสดงอารมณ์ดี "แจ็ค แฟนฉัน" งานชุก มีงานแน่นทั้งละคร งานรายการ งานเพลง รวมถึงการทำยูทูบช่องตัวเอง แต่เมื่อต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด ทำให้ต้องพักงานยาวๆ หลายเดือน

แต่หนุ่มแจ็ค ก็ไม่นิ่งเฉย หาหนทางรอด เพราะความจนมันน่ากลัว ได้ขนของใช้ที่ไม่ได้ใช้ ทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า รวมถึงพวกของเล่น มาไลฟ์ขาย ซึ่งแต่ละไลฟ์ก็สร้างรอยยิ้ม เรียกเสียงฮาให้ผู้ชมตลอด 

แจ็ค แฟนฉัน

แจ็ค แฟนฉัน

แจ็ค แฟนฉัน

หนูเล็ก ก่อนบ่าย

ขึ้นชื่อเรื่องความขยัน สำหรับตลกสาวชื่อดัง "หนูเล็ก ก่อนบ่าย" ที่ผุดธุรกิจทำนู่นทำนี่ออกมาขาย หารายได้เข้ากระเป๋าตลอด ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนัก ทำให้ไม่มีงานในวงการบันเทิงเลย

หนูเล็กจึงหารายได้เลี้ยงครอบครัว ด้วยการทำ "เชือกกายภาพบำบัด" ออกมาขาย ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากคุณพ่อเดินไม่ได้ พี่ชายเลยออกแบบอุปกรณ์สำหรับกายภาพเพื่อช่วยคุณพ่อ เรียกว่ากระแสตอบรับดี ยอดขายถล่มทลายเลยทีเดียว และนอกจากจะมีลูกค้าทั่วไปมาอุดหนุนแล้ว นักกายภาพบำบัดหรือศูนย์ฟื้นฟูต่างๆ ยังมาติดต่อขอซื้อเชือกกายภาพจากเธออีกด้วย

หนูเล็ก ก่อนบ่าย

หนูเล็ก ก่อนบ่าย

หนูเล็ก ก่อนบ่าย

ลําไย ไหทองคํา

ปิดท้ายกันที่นักร้องลูกทุ่งสาว "ลำไย ไหทองคำ" เจ้าของบทเพลงฮิต "ผู้สาวขาเลาะ" ที่โดนผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เข้าแบบเต็มๆ ไม่มีงานคอนเสิร์ตมายาวนาน จนตอนนี้ต้องผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์แบบเต็มตัวไปแล้ว

โดยเจ้าตัวเผยว่าช่วงนี้การขายของออนไลน์เป็นอาชีพหลัก ส่วนมากเป็นของกินมากกว่า 60 เมนู ซึ่งเธอขายของมาปีกว่า มีรายได้หลักล้านเลยทีเดียว และจากวิกฤตโควิดทำให้เธอเรียนรู้ว่าเราไม่ควรไว้วางใจกับอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้เร็วมาก ต่อไปหลังจากนี้ต้องไม่ไว้วางใจอะไรเด็ดขาด ต้องมีเงินสำรอง

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

ลำไย ไหทองคำ

related