svasdssvasds

เกาหลีใต้แจ้งความ ผู้ประท้วงแต่งตัวเลียนแบบซีรีส์ Squid Game ฝืนกฎคุมโควิด

เกาหลีใต้แจ้งความ ผู้ประท้วงแต่งตัวเลียนแบบซีรีส์ Squid Game  ฝืนกฎคุมโควิด

เกาหลีใต้ แจ้งความจับกุม ผู้ประท้วง สมาชิกสหภาพแรงงานกลางเกาหลีใต้ ที่แต่งตัวเลียนแบบเป็นผู้คุมจากซีรีส์ Squid Game ซีรีส์ที่ร้อนแรงที่สุดจาก Netflix ในข้อหาฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโรคระบาด

ความร้อนแรงของซีรีส์ Squid Game ซีรีส์ดังจากเกาหลีใต้ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ชุดคอสเพลย์จาก ซีรีส์ Squid Game ได้ถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการประท้วงในเกาหลีใต้ด้วย  โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาชิกนับพันคนของสหภาพแรงงานกลางเกาหลีใต้ รวมกลุ่มกันประท้วงทั่วประเทศ และมีกลุ่มที่กรุงโซล เมืองหลวง เลือกที่จะใช้ชุดจาก ซีรีส์ Squid Game  เพื่อเรียกร้องให้แก้ปัญหาแรงงานและสวัสดิภาพแรงงาน
.
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเกาหลีใต้ดูจะเข้มงวดและเอาจริงเอาจังต่อการ ต่อกรกับ ม็อบ สหภาพแรงงานกลางเกาหลีใต้  ที่แต่งตัวเป็นผู้คุมจาก ซีรีส์ Squid Game โดยล่าสุด รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดทางและเปิดไฟเขียวให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับกุมสมาชิกกลุ่มหลักของสหภาพแรงงานเกาหลีใต้ ซึ่งสวมชุดเลียนแบบตัวละครในซีรีส์ออนไลน์ชื่อดัง “Squid Game” ได้เลย พร้อมกับมีหมายจับให้เกือบทุกคน
.
โดยพยายามเพิ่มข้อหา ก็คือ การประท้วงครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ผิดกฏหมาย เพราะ  เป็นการละเมิดกฎหมายควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ เนื่องจากทางการเกาหลีใต้อนุญาตให้มีผู้ประท้วงได้เพียงคนเดียวในกรุงโซล และพื้นที่ใกล้เคียง ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม จากผลพวงของการระบาดโควิด-19

เกาหลีใต้แจ้งความ ผู้ประท้วงแต่งตัวเลียนแบบซีรีส์ Squid Game  ฝืนกฎคุมโควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ขณะที่ ตัวแทนจากสหภาพแรงงานกลางเกาหลีใต้ แถลงการณ์ว่า การแต่งตัวเลียนแบบซีรีส์ Squid Game  ก็เพื่อเป็นการเสียดสีต่อระบบของสังคมที่มีแต่ความเหลื่อมล้ำและไม่เท่าเทียม  "ราว 80% ของสมาชิกแรงงานหนุ่มสาวแต่งชุดล้อเลียนซีรีส์ Squid Game ซึ่งเย้ยหยันความไร้ยางอายในสังคมของเกาหลีได้ตรงใจ..."
.
จากรายงานระบุว่า สหภาพแรงงานกลางเกาหลีใต้ ถือเป็นตัวแทนของแรงงานขนาดใหญ่ ที่ประกอบด้วยธุรกิจชั้นนำ อาทิ Hyundai Motor, LG Chem และ  Korail Railroad Corp ซึ่งมีรัฐบาลเกาหลีใต้เป็นเจ้าของ โดยมีสมาชิกมากกว่า 1.1 ล้านคนทั่วประเทศเลยทีเดียว
เกาหลีใต้แจ้งความ ผู้ประท้วงแต่งตัวเลียนแบบซีรีส์ Squid Game  ฝืนกฎคุมโควิด

 สมาชิกสหพันธ์แรงงานกลางเกาหลีกว่า 80,000 คนจาก 13 เมืองในเกาหลีใต้ ร่วมกันประท้วงหยุดงาน ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแรงงานนอกระบบ (Irregular worker) ให้มีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงเรียกร้องให้รัฐบาลปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ โดยแรงงานนอกระบบในเกาหลีใต้หรือ Irregular worker นั้น หมายถึงแรงงานล่วงเวลาหรือแรงงานที่มีสัญญาระยะสั้นโดยที่ไม่มีความมั่นคงในหน้าที่การงานและไม่ได้รับสวัสดิการ

สหภาพแรงงานกลางเกาหลีใต้  เป็นกลุ่มที่อิทธิพลสูงต่อสังคม มีความเป็นมาที่ยาวนานในการเคลื่อนไหวทางสังคม แต่การประท้วงล่าสุดของพวกเขานำไปสู่การเผชิญหน้ากับทางการ ซึ่งพยายามบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของโรคโควิด-19  โดยปัจจุบัน ตัวเลขจากการรายงาน worldometers.info ระบุว่า เกาหลีใต้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนทั้งสิ้น 347,529 ติดเชื้อใหม่ +1,441 ราย และเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 2,709  ราย

related