svasdssvasds

ซีรีส์เด็กใหม่ 2 แนนโน๊ะ ฉลาดเกมส์โกง คว้ารางวัลใหญ่ Asia Contents Awards 2021

ซีรีส์เด็กใหม่ 2 แนนโน๊ะ ฉลาดเกมส์โกง คว้ารางวัลใหญ่ Asia Contents Awards 2021

พลังแห่ง soft power ไทย! ซีรีส์ เด็กใหม่ 2 (แนนโน๊ะ) ได้รางวัลในสาขา Best Asian TV Series หรือทีวีซีรีส์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ขณะที่ ฉลาดเกมส์โกง ได้รับรางวัลในสาขา Creative Beyond Border หรือ สร้างสรรค์เหนือขอบเขตพรมแดนประเทศ วัฒนธรรม

นับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ซีรีส์ไทย ได้เฉิดฉายเปล่งประกายในระดับนานาชาติ  โดยสองซีรีส์ไทยระดับพรีเมียม อย่าง ซีรีส์ เด็กใหม่ 2 (แนนโน๊ะ) และ  ฉลาดเกมส์โกง ไปคว้ารางวัลใหญ่ จากเวทีระดับเอเชียอย่าง Asia Contents Awards 2021 มาได้สำเร็จ ซึ่งจัดขึ้น ณ Busan International Film Festival  หรือเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ 
.
โดย ซีรีส์ เด็กใหม่ 2 The Series (Girl from Nowhere) ได้รับรางวัลในสาขา Best Asian TV Series หรือ ทีวีซีรีส์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย มาครองได้สำเร็จ ซึ่งหนึ่งในซีรีส์ที่เข้าชิงฯด้วย มีซีรีส์ชื่อดังอย่าง Vincenzo : วินเชนโซ่  ทนายมาเฟีย จากเกาหลีใต้ ที่ฉายทาง Netflix,tvN อยู่ด้วย นั่นหมายความว่า ในแง่ของคุณภาพแล้ว ซีรีส์ไทยก็ไม่ได้แพ้ซีรีส์ยอดฮิตจากเกาหลีใต้เลย 
.
ชัยชนะครั้งนี้ นั่นหมายความว่า "เสียงหัวเราะเสียงอันโรคจิต" ของแนนโน๊ะ ซึ่งแสดงโดย  คิทตี้ - ชิชา อมาตยกุล สามารถแสดงพลังและผลักดันให้ซีรีส์ไทย ก้าวไปเทียบชั้นระดับเอเชียกับเรื่องอื่นๆ ได้ไม่ต้องอายใคร และไม่น้อยหน้าชาติไหนๆในเอเชีย 

คิทตี้ - ชิชา อมาตยกุล รับบท แนนโน๊ะ ในซีรีส์ เด็กใหม่ 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ เด็กใหม่ 2 The Series (Girl from Nowhere) หรือ แนนโน๊ะ มีทั้งหมด 8 ตอน กำกับโดย ผู้กำกับมากฝีมือ อาทิ  ไพรัช คุ้มวัน (ผู้กำกับภาพยนตร์ สยามสแควร์) , คมกฤษ ตรีวิมล (ผู้กำกับ ภาพยนตร์ เพื่อนสนิท)  , สิทธิศิริ มงคลศิริ ปวีณ ภูริจิตปัญญา,  สุรวุฒิ ตุงคะรักษ์ และ จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ และ เขียนบทของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี 
.
"แนนโน๊ะ" จาก ซีรีส์ เด็กใหม่ 2 The Series (Girl from Nowhere) อาจจะเป็นแค่เพียงตัวแทน “สัญลักษณ์” หรือ “ตัวประหลาด” บางอย่างที่นำพาผู้ชมไปสังเกตและเฝ้ามองปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นในแต่ละตอนที่ตีแผ่ รวมถึง ตั้งคำถามตัวใหญ่ๆกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย และการไปไกลในเวทีระดับเอเชียนั่นหมายความ คำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทยมันได้สะท้อนไปในระดับสากลแล้ว
.
รอยยิ้มและเสียงหัวเราะชวนขวัญผวา ของแนนโน๊ะ ออกเดินทางไปยังโรงเรียนต่างๆ ในบทบาทของ ‘เด็กใหม่’ เพื่อขุดคุ้ยด้านมืดของมนุษย์ให้ปรากฏ และทำการ ‘ลงโทษ’ เหล่าคนชั่วให้สาแก่ใจ  และกลับมาพร้อมรางวัลการีนตีคุณภาพที่แสนจะคุ้มค่า

แนนโน๊ะ จากซีรีส์ เด็กใหม่ 2 The Series (Girl from Nowhere)

 ซีรีส์ เด็กใหม่ 2 The Series (Girl from Nowhere)

ขณะที่ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์  ก็เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของวงการอุตสาหกรรมบันเทิงไทย โดยสามารถคว้ารางวัล  Creative Beyond Border หรือ สร้างสรรค์เหนือขอบเขตพรมแดนประเทศ วัฒนธรรม 

โดย ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์  ได้รับรางวัลนี้ ร่วมกับ ซีรีส์ญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง Alice in Borderland ซึ่งถือว่า เป็นการเทียบเคียง ซีรีส์ชุดสุดฮิตจากแดนอาทิตย์อุทัยได้อย่างสมศักดิ์ศรีเลยทีเดียว 
.
ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ คือ ผลงานการกำกับของ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์  โดยซีรีส์ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันของผู้กำกับ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลาย 4 คนอย่าง ลิน (จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน), แบงค์ (เจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน), พัฒน์ (ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต) และ เกรซ (นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์) ที่ตัดสินใจร่วมมือกัน "โกง ข้อสอบในโรงเรียน ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่พาพวกเขาและเธอไปสู่การโกงข้อสอบระดับประเทศ และการที่ได้รางวัลนี้ นั่นแปลว่า วัฒนธรรมการบอกเล่า "การโกง" อาจเป็นจุดเชื่อมที่คนทั้งเอเชียเข้าใจพร้อมกันทั้งทวีป และเรื่องเล่าหรือ น้ำเสียง มีความเป็นสากล

การคว้า 2 รางวัลใหญ่ของ ซีรีส์ เด็กใหม่ 2 The Series (Girl from Nowhere) และ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ ครั้งนี้ ถือเป็นอีกเสียงสะท้อน พลังแห่ง soft power ไทย ทำให้คนทั้งเอเชียได้เห็นว่า งานซีรีส์ไทยมีคุณค่าเชิงศิลปะ และได้รับการยอมรับ

 ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์

 ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์

related