svasdssvasds

ส่องเกณฑ์สายการบินเข้าไทย รับนักท่องเที่ยวช่วงเปิดประเทศ 1 พ.ย. 2564

ส่องเกณฑ์สายการบินเข้าไทย รับนักท่องเที่ยวช่วงเปิดประเทศ 1 พ.ย. 2564

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกมาเปิดประกาศเงื่อนไขอนุญาตสายการบินเข้าไทย ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว 46 ชาติเที่ยวไทยไม่กักตัว เริ่ม 1 พ.ย. 2564 นี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

กพท.เปิดเกณฑ์สายการบินเข้าไทย รับนักท่องเที่ยว

โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยจาก นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) บอกว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้ลงนามในประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง เงื่อนไขในการอนุญาตให้อากาศยานทำการบินเข้าออกประเทศไทย (ฉบับที่2) 2564 โดยได้ให้ผู้เกี่ยวข้องมีแนวทางการปฏิบัติที่สอดคล้องกับข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 36) และคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 รับเปิดประเทศ

หลายสายการบินพร้อมแล้วต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเปิดประเทศ

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เช็กเลยรายชื่อ 46 ประเทศเดินทางเข้าไทยไม่กักตัว มีผล 1 พ.ย. นี้  

• เปิดประเทศ นายกเพิ่ม 46 ประเทศ เข้าไทยไม่ต้องกักตัว

• COUNTDOWN! เปิดประเทศใน 17 วัน ฉีดวัคซีนโควิด 805,146 โดส

ส่องสาระสำคัญมีอะไรบ้าง? 

เปิดสาระสำคัญที่สายการบินจะเข้าไทย

ทั้งนี้ในประกาศดังกล่าวที่จะรับการเปิดประเทศมีใจความที่สำคัญว่าคนที่ได้รับอนุญาตให้บุคคลเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ ควบคู่กับความมั่นคงด้านสาธารณสุขตามแผนการเปิดประเทศของรัฐบาล สำหรับบุคคลผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อและจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับล่าสุด และมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร และหลักเกณฑ์การดำเนินการในสถานที่ซึ่งทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันโควิด-19 หลังเปิดประเทศ

related