svasdssvasds

"อนุทิน" ย้ำใช้งบจ้าง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมงานเคาท์ดาวน์ คุ้มค่าโปร่งใส

"อนุทิน" ย้ำใช้งบจ้าง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมงานเคาท์ดาวน์ คุ้มค่าโปร่งใส

อนุทิน สั่งเร่งฉีดวัคซีน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ย้ำใช้งบจ้าง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมงานเคาท์ดาวน์ คุ้มค่าโปร่งใส เมินทำโพลสำรวจความนิยมพรรค บอกไม่จำเป็น

 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพื่อรองรับการเปิดประเทศ ว่าขณะนี้ได้ฉีดเกิน 50% แล้ว จากที่ตั้งเป้าไว้ 70 % ทั่วประเทศ ตามทฤษฎีของนักระบาดวิทยา หลังจากนั้นหากยังมีผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนอีก รัฐบาลก็พร้อมที่จะดูแล 

 ส่วนการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ภาคใต้นั้นเริ่มนิ่งแล้ว จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง เนื่องจากช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เร่งจัดส่งวัคซีนลงไปในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้อย่างสูงสุด และขณะนี้ได้ฉีดไปเป็นจำนวนมาก และสัปดาห์นี้จะเร่งส่งวัคซีนไปยังจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดสูง เช่น นครศรีธรรมราช ที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุด อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปดูการติดเชื้อ ในจังหวัด 4 ชายแดนภาคใต้ เริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลงต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากวัคซีนล้วนๆ และระหว่างนี้ได้รอเวลาให้วัคซีนทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "พิพัฒน์" เผย "ลิซ่า BLACKPINK" คอนเฟิร์มร่วมงานเคาท์ดาวน์2022 รอเซ็นสัญญา

• ลิซ่า BLACKPINK ลงภาพใส่บิกินี่ ยอดไลก์ทะลุ 10 ล้าน สร้างประวัติศาสตร์ Kpop

• กระแสลิซ่าฟีเวอร์ สู่การดึงร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022?

 รมว.สาธารณสุข ยังกล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีของบกลาง กว่า 100 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างศิลปิน คือ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปิน K-pop สัญชาติไทย และ แอนเดรีย โบเชลลี (Andrea Bocelli) นักร้องโอเปร่ามือหนึ่ง ร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022 นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ขอหารือกับรัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ ก่อน แต่ยืนยันว่าจะใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและโปร่งใส

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองหลายพรรคมีการทำโพลสำรวจความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคการเมือง นายอนุทิน บอกว่า ยังไม่ทำและไม่จำเป็นต้องทำด้วย

related