svasdssvasds

Digital Video Platform Seminar 4D สัมมนาออนไลน์ที่คนทำงานสาย Media ห้ามพลาด!

Digital Video Platform Seminar 4D สัมมนาออนไลน์ที่คนทำงานสาย Media ห้ามพลาด!

ชวนอัปเดตเทรนด์ Video สำหรับ Media ที่มีบทบาทเป็น Creator สุดเข้มข้น กับงาน Digital Video Platform Seminar 4D งานสัมมนาออนไลน์ที่มุ่งผลักดันอุตสาหกรรมสื่อไทยในยุค Digital Platform เพราะการสร้างสรรค์วิดีโอแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับสื่อเก่าและใหม่ แต่ทำแบบไหนแล้วปัง ต้องฟังงานนี้!

พบกับ Online Seminar สุดเข้มข้นเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสื่อไทยในยุค Digital Platform กับงาน Digital Video Platform Seminar 4D เผย 4 มิติดิจิทัลวิดีโอแพลตฟอร์ม ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย จากผู้บริหารกิจการสื่อผู้คร่ำหวอดในวงการและนักวิชาการผู้ศึกษาประเด็นที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือกันถึงแก่นกับ 2 ประเด็นเสวนาที่ทุกคนไม่ควรพลาด

2 Session สุดเข้มเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยในงาน Digital Platform กับงาน Digital Video Platform Seminar 4D

Session ที่ 1 : "ดูแลเพื่อหนุน สร้างกลไกให้เกิด และเพิ่มโอกาสพัฒนา Digital Media Platform ของคนไทย"

การเกิดขึ้นของ Digital Platform ส่งผลเปลี่ยนแปลงต่อภาพรวมการดำเนินธุรกิจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นบทบาทของ Algorithm ในตัว Digital Platform ที่มีต่อสื่อและผู้ใช้ ไปจนถึงบทบาทใหม่ของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนจาก Consumer ไปเป็น Prosumer หรือผู้บริโภคที่ผลิตเนื้อหาเข้าสู่ Platform เองได้ ซึ่งความซับซ้อนไม่ได้หยุดแค่นี้ เพราะความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นส่งผลต่อการแข่งขันโดยตรง และธุรกิจในประเทศไม่ว่าจะเป็นสื่อและ Digital Platform ต่างต้องการการสนับสนุนเพื่อให้เกิดการแข่งขันที่เป็นมิตรต่อการพัฒนานวัตกรรมอันจะตอบโจทย์ประชาชนคนไทยให้มากที่สุด

ก้าวต่อไปของการกำกับดูแลอุตสาหกรรมสื่อและ Digital Platform ทั้งในไทยและต่างประเทศจะเป็นอย่างไร การปรับตัวของผู้กำกับดูแลเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ควรจะเป็นไปในทิศทางใด

หาคำตอบจากนักวิชาการด้านนโยบายอุตสาหกรรมสื่อและอุตสาหกรรม Digital Platform ไปพร้อมกัน จากผู้ร่วมเสวนา ดังนี้

  • รองศาสตราจารย์ พิจิตรา ศุภสวัสดิ์กุล คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยะบุตร บุญอร่ามเรือง คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอนุกรรมการกฎหมาย ภายใต้คณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์
  • ผศ.ดร.วรรณวิภางค์ มานะโชติพงษ์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ดำเนินรายการโดย คุณระวี ตะวันธรงค์ บรรณาธิการบริหาร SpringNews และนายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์

----------------------------------------------------

Session ที่ 2 : Traditional Media Adaptation เผยเส้นทางการปรับตัวของสื่อดั้งเดิมสู่อนาคตยุค Full-Scale Digital Platform Media Disruption

เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบกับสื่อดั้งเดิมอย่างมาก ทั้งรูปแบบการทำธุรกิจที่เปลี่ยนไปอันส่งผลต่อพฤติกรรมผู้ชมไปจนถึงกระแสรายได้ของธุรกิจสื่อ

อย่างไรก็ตาม การเรียนรู้เส้นทางของธุรกิจสื่อดั้งเดิมตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคต คือกุญแจสำคัญที่ผู้พัฒนานวัตกรรมและภาคนโยบายจะเรียนรู้เพื่อหาทางสนับสนุนอุตสาหกรรมและผลักดันการแข่งขันที่เป็นธรรมอันก่อผลดีแก่ประชาชนในวงกว้าง

มาร่วมเรียนรู้ภาพรวมของธุรกิจสื่อดั้งเดิมตั้งแต่ก่อนการเข้ามาของดิจิทัล การปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิทัล และแนวโน้มในอนาคต จากผู้บริหารของ 3 บริษัทสื่อชั้นนำในประเทศไทยผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนี้อย่างยาวนาน

  • คุณนันทสิทธิ์ นิตย์เมธา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจสื่อใหม่ สถานีโทรทัศน์ PPTV36
  • คุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์
    บรรณาธิการข่าวออนไลน์ Workpoint News
  • คุณกนกพร ประสิทธิ์ผล
    ผู้อำนวยการ สำนักสื่อใหม่ ไทยพีบีเอส

ดำเนินรายการโดย คุณพิภู พุ่มแก้วกล้า Program & Content Creator Director บริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์ วิชั่น จำกัด
------------------------------------------
ผู้สนใจลงทะเบียนเพื่อรับชมงานใน Online Exclusive Platform ได้ทาง https://etda-4d-vdo-seminar.tlsx.co.th/th/register และสามารถติดตามรายละเอียดงานได้ที่ https://etda-4d-vdo-seminar.tlsx.co.th

related